Thời gian/hoạt động |
Tuần 1
Từ 02/01 đến 06/01 |
Tuần 2
Từ 09/01 đến 13/01 |
Tuần 3
Từ 16/01 đến 20/01 |
Tuần 4
Từ 23/01 đến 27/01 |
Mục tiêu thực hiện |
Đón trẻ, thể dục sáng |
- Khởi động: Cho trẻ đi các kiểu chân (đi thường, mũi chân, bằng gót chân, đi mép chân, chạy nhanh- chậm)
- Trọng động: - Hô hấp: Gà gáy, còi tàu
- Tay: Đứng đan tay sau lưng gập người về trước
- Bụng: Quay người sang 2 bên
- Chân: Ngồi duỗi chân tay chống sau đưa chân lên cao hạ xuống, ngồi xổm đứng lên liên tục
- Bật: Tiến lùi
- Hồi tĩnh: Đi lại nhẹ nhàng 1-2 vòng
|
|
Trò chuyện |
* Cô đón trẻ: Quan tâm đến sức khỏe của trẻ, nhắc trẻ chào hỏi lễ phép, cất đồ dùng đúng nơi quy định, thực hiện tốt các thói quen, nề nếp khi đến lớp.
- Cho trẻ xem video, hình ảnh về Tết nguyên đán của dân tộc
- Trò chuyện về 1 số công việc, đồ vật, đồ dùng chuẩn bị cho ngày tết âm lịch
- Trò chuyện về 1 số phong tục, tập quán trong ngày tết Nguyên Đán hàng năm của gia đình mình
- Cô trò chuyện với trẻ về Tết nguyên đán.: Gia đình bé đón Tết như thế nào? Món ăn ngày Tết ra sao?..
- Cho trẻ nghe các bài hát, bài thơ, câu truyện và câu đố về Tết…..
- Các lễ hội mùa xuân
- Trẻ sưu tầm tranh ảnh gia đình mình đón Tết
|
|
Hoạt động học |
T2 |
Làm quen chữ viết
Tập tô chữ b, d, đ
NGHỈ BÙ TẾT DL |
Âm nhạc
NDTT: DH: Chúc tết mùa xuân
NH: Nghe và xem thể loại biểu diễn hợp xướng
TC: Tiếng hát ở đâu |
Làm quen chữ viết
LQCC: h, k |
Âm nhạc
Nghỉ Tết Nguyên Đán |
MT50, MT103, MT37, MT38 |
T3 |
Làm quen với toán
Dạy trẻ nhận biết số 9, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 9 |
Làm quen với toán
Dạy trẻ sắp xếp theo quy tắc 3 đối tượng. (MT37) |
Làm quen với toán
Hoàn thiện QTSX và sáng tạo QTSX theo ý thích (MT38) |
Làm quen với toán
Nghỉ Tết Nguyên Đán |
T4 |
Khám phá
Trò chuyện về lễ hội mùa xuân (MT50) |
Khám phá
Gia đình bé đón Tết như thế nào? |
Khám phá
Món ăn ngày tết |
Khám phá
Nghỉ Tết Nguyên Đán |
T5 |
Hoạt động tạo hình
Thiết kế bông hoa mùa xuân( STEAM) |
Hoạt động tạo hình
Vẽ tranh lọ hoa ngày Tết (MT103) |
Hoạt động tạo hình
Vẽ mâm ngũ quả ngày Tết |
Hoạt động tạo hình
Nghỉ Tết Nguyên Đán |
T6 |
Văn học
Thơ: Cây đào |
Vận động
- Ném xa bằng 2 tay
- Chạy nhanh 150m. |
Văn học
Truyện: Sự tích bánh chưng, bánh dày
NGHỈ TẾT NĐ |
Vận động
-Chạy theo hướng thẳng 18m trong 10 giây
- TCVĐ: Mèo và chim sẻ |
Hoạt động ngoài trời |
1,Tuần 1:
* Quan sát:
- Trò chuyện với trẻ về các phong tục đón tết khác nhau
- Trò chuyện với trẻ về cách làm bánh Tét
- Tổ chức cho trẻ giao lưu TCVĐ với các lớp MGL A3,A4
2, Tuần 2:
* Quan sát:
- Trò chuyện về công việc chuẩn bị đón tết
- Tổ chức cho trẻ dạo chơi ngoài trời quan sát, trò chuyện, xem video, các trò chơi yêu cầu trẻ nói tên các hình ảnh, đồ vật. (MT53)
- Tổ chức cho trẻ giao lưu TCVĐ với các lớp MGL A4
- Quan sát cây đào
- Trò chuyện với trẻ về thời tiết và trang phục trong dịp Tết
- Quan sát cây đào
3, Tuần 3:
* Quan sát:
- Trò chuyện với trẻ về món ăn ngày Tết
- Trò chuyện về mâm ngũ quả ngày Tết
- Tổ chức cho trẻ giao lưu TCVĐ với các lớp MGL A1,A3. Tạo cơ hội cho trẻ bảo vệ môi trường trong hoạt động mọi lúc, mọi nơi (MT91)
- Quan sát cây quất
- Trò chuyện về phong tục mừng tuổi
4,Tuần 4:
Nghỉ Tết Nguyên Đán |
MT53, MT91 |
Hoạt động chơi góc |
* Góc trọng tâm: - Góc xây dựng: Xây chợ Tết
- Góc bán hàng: Gói bánh trưng, giò …chuẩn bị cho ngày Tết.(T1)
- Góc học tập: Làm tranh ảnh, truyện tranh về ngày Tết. (T2)
- Góc tạo hình: Làm cây hoa đào, hoa mai.(T3)
* Góc phân vai: - Gia đình, nấu ăn: Đi chợ , nấu những món ăn được chế biến từ rau, củ , quả, thịt…
- Bán hàng: bán hoa , quả bán các loại nước giải khát, trang phục các mùa ..….
* Góc thiên nhiên: Gọi tên cây, chăm sóc cây, bắt sâu, nhổ cỏ…
* Góc khám phá: Khám phá sự kì diệu của nước, Đong nước….
* Góc học tập: - Xem tranh ảnh, truyện có nội dung về Tết
- Tạo nhóm có số lượng 8, 9
- Trẻ tập sắp xếp theo quy tắc
- Tìm chữ b,d,đ;l,m,n trong bài thơ, câu truyện
* Góc nghệ thuật: - Làm bộ sưu tập món ăn ngày tết
- Làm lì xì( STEAM)
- Hát và VĐ các bài hát có nội dung Tết Nguyên Đán
- Vẽ tranh ngày tết
- Làm Thử nghiệm gieo hạt/ trồng cây được tưới nước và không tưới, theo dõi và so sánh sự phát triển. (MT22)
- Trẻ biết an ủi, chia vui với người thân và bạn bè (MT79)
- Trẻ biết phối hợp, cử động ngón tay trong hoạt động: Ghép, dán hình đã cắt theo mẫu (MT7)
- Trẻ thích chăm sóc cây (MT89)
Cho trẻ kể lại truyện đã học và sử dụng các từ chỉ sự vật đặc điểm phù hợp (MT56)
Trẻ biết miêu tả sự việc với 1 số thông tin về hành động, tính cách, trạng thái của nhân vật (MT58) |
MT22, MT79, MT7, MT89, MT56, MT58 |
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh |
- Luyện tập rửa tay bằng xà phòng, đi vệ sinh đúng nơi quy định, sử dụng đồ dùng vệ sinh đúng cách
- Thực hiện thói quen văn minh trong khi ăn: mời cô, mời bạn trong khi ăn, không đùa nghịch, không làm vãi thức ăn, súc miệng nước muối sau khi ăn.
- Nói tên món ăn hàng ngày. Nhận biết một số thực phẩm thông thường và ích lợi của chúng đối với sức khỏe. Nhận biết một số nguy cơ không an toàn khi ăn uống
- Nghe đọc sách nhận biết: cười đùa trong khi ăn, uống hoặc khi ăn các loại quả có hạt dễ bị hóc sặc..không tự ý uống thuốc; ăn thức ăn có mùi ôi; ăn lá, quả lạ dễ bị ngộ độc; uống rượu, bia, cà phê, hút thuốc lá không tốt cho sức khỏe (MT17) |
MT17 |
Hoạt động chiều |
1, Tuần 1:
- VĐTN: Sắp đến Tết rồi (MT105)
- Trẻ chơi theo nhóm
- VĐ: Bật chụm tách chân qua 7 ô
- Làm bài tập trang 7 trong vở Bé LQVT
- Thứ 6 tổ chức cho trẻ lao động tập thể, nêu gương bé ngoan
2, Tuần 2:
- Trẻ làm sưu tập món ăn ngày tết
- Làm bài tập trang 18 trong vở Bé LQVT
- Cắt dán dây xúc xích
- Thơ: Hoa đào, hoa mai
- Thứ 6 tổ chức cho trẻ lao động tập thể, nêu gương bé ngoan
3, Tuần 3:
- DH: Hoa lá mùa xuân
- Trẻ chơi theo nhóm
- TCCC: h, k
- VĐ: Bò vòng qua 5,6 điểm dích dắc cách nhau 1,5m theo đúng yêu cầu
- Thứ 6 tổ chức cho trẻ lao động tập thể, nêu gương bé ngoan.
4. Tuần 4:
- Nghỉ Tết Nguyên Đán |
MT105 |
Chủ đề - Sự kiện |
Mùa xuân |
Gia đình bé đón Tết nhu thế nào? |
Món ăn ngày Tết |
Tết Nguyên Đán |
|
Đánh giá KQ thực hiện |
ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN
ĐÁNH GIÁ CỦA BAN GIÁM HIỆU
|