Thời gian/hoạt động |
Tuần 1
Từ 03/04 đến 07/04 |
Tuần 2
Từ 10/04 đến 14/04 |
Tuần 3
Từ 17/04 đến 21/04 |
Tuần 4
Từ 24/04 đến 28/04 |
Mục tiêu thực hiện |
Đón trẻ, thể dục sáng |
- Khởi động: Cho trẻ đi các kiểu chân (đi thường, đi mũi chân, đi bằng gót chân, đi mép chân...)
- Trọng động: - Hô hấp: Thổi bóng, thổi nơ
- Tay: Hai tay quay dọc thân, 2 tay đưa trước lên cao
- Bụng: Đứng cúi gập người về phía trước tay chạm ngón chân, quay người sang 2 bên
- Chân: Ngồi khuỵu gối, ngồi duỗi chân quay người sang 2 bên
- Bật: Bật chụm tách, bật luân phiên
- Hồi tĩnh: Đi lại nhẹ nhàng 1-2 vòng |
|
Trò chuyện |
* Cô đón trẻ: Quan tâm đến sức khỏe của trẻ, nhắc trẻ chào hỏi lễ phép, cất đồ dùng đúng nơi quy định, thực hiện tốt các thói quen, nề nếp khi đến lớp.
- Trò chuyện với trẻ về nguồn nước, về ích lợi của nước, sự cần thiết của nước đối với đời sống con người.
+ Gia đình con sử dụng nguồn nước nào? Nước dùng để làm gì? Vì sao phải dùng nước sạch?
+ Để giữ gìn nguồn nước sạch các con phải làm gì?
- Trò chuyện với trẻ về ngày giỗ Tổ Hùng Vương.
+ Cho trẻ xem video về lễ hội Đền Hùng đặc trưng : ý nghĩa lịch sử, thời gian tổ chức, nơi diễn ra, vì sao cứ đến ngày giỗ Tổ thì người dân cả nước lại được nghỉ ?
- Trò chuyện với trẻ về kỳ nghỉ của gia đình mình
+ Cho trẻ xem video về những danh lam thắng cảnh, nơi nghỉ mát mà trẻ thích đi cùng gia đình, kể tên những nơi đẹp mà trẻ đã đi
+ Trong kỳ nghỉ con thích đi đâu nhất? Tại sao con thấy nới đó đẹp? Ở đó con có được tắm biển không ? Con mặc quần áo như thế nào ?
- Trò chuyện với trẻ về một số hiện tượng tự nhiên.
+ Cho trẻ nêu ý kiến của trẻ về các hiện tượng thiên nhiên như (Trời có bão, Sấm, sét, mây đen, gió thổi mạnh, cầu vồng …) |
|
Hoạt động học |
T2 |
Làm quen chữ viết
Tập tô chữ g, y |
Âm nhạc
DH: Mùa hè đến
NH: Hãy để mặt trời luôn chiếu sáng.
TC: Tiếng hát ở đâu |
Làm quen chữ viết
- LQCC x,s |
Âm nhạc
VĐ: Cho tôi đi làm mưa với
NH: Mưa bóng mây.
TC: Truyền tin |
MT33, MT35, MT20, MT107, MT39 |
T3 |
Làm quen với toán
Tách 10 đối tượng ra làm 2 phần bằng các cách khác nhau (MT33) |
Làm quen với toán
Ôn số lượng các nhóm trong phạm vi 10 |
Làm quen với toán
Nhận biết ý nghĩa các con số trong cuộc sống hàng ngày (MT35) |
Làm quen với toán
Đo dung tích một vật bằng các đơn vị đo, so sánh diễn đạt kết quả đo (MT39) |
T4 |
Khám phá
Mặt trăng, mặt trời và các vì sao. |
Khám phá
Bốn mùa trong năm. |
Khám phá
Một số hiện tượng tự nhiên (MT20) |
Khám phá
Tìm hiểu ngày Giỗ Tổ Hùng Vương |
T5 |
Hoạt động tạo hình
Vẽ cầu vồng sau mưa |
Hoạt động tạo hình
Làm chuông gió phát ra âm thanh( STEAM) |
Hoạt động tạo hình
Vẽ 1 số hiện tượng tự nhiên |
Hoạt động tạo hình
Vẽ biển (MT107) |
T6 |
Văn học
Thơ : Cầu vồng |
Vận động
BT tổng hợp: - Bật xa
- Ném xa bằng 2 tay
- Chạy nhanh 12m |
Văn học
Truyện: Sơn Tinh Thủy Tinh |
Vận động
Bò bằng bàn tay, bàn chân 4,5m |
Hoạt động ngoài trời |
1, Tuần 1:
* Quan sát:
- Trò chuyện với trẻ về một số nguồn nước.
- Trò chuyện về ích lợi của nước
- Tổ chức cho trẻ giao lưu các TCVĐ với lớp A3, A4
- Trò chuyện với trẻ về nguồn nước sạch
- Trò chuyện với trẻ về cách để giữ gìn nguồn nước sạch.
* TCVĐ: Chuyền bóng, nhảy tiếp sức , chơi các trò chơi dân gian ( Trồng nụ trồng hoa, Bịt mắt đánh trống, Kéo co…)
* Chơi tự do: Chơi với cát, nước
2, Tuần 2:
* Quan sát:
- Trò chuyện với trẻ về những nơi trẻ muốn đi khi nghỉ hè
Trò chuyên với trẻ về 1 số trường hợp không an toàn và biết gọi người giúp đỡ (MT18)
-Tổ chức cho trẻ giao lưu các TCVĐ với lớp A1, A3
- Trò chuyện về chuyến du lịch Đà Nẵng
- Nhận biết một số bãi biển đẹp
* TCVĐ: Người tài xế giỏi,Bánh xe quay , chơi các trò chơi dân gian (, Nhảy vào nhảy ra…)
* Chơi với phấn, lá cây
3, Tuần 3:
* Quan sát
- Trò chuyện về các hiện tượng tự nhiên
- Quan sát thời tiết
- Trò chuyện về tác hại của mưa bão kéo dài
- Quan sát thời tiết khi mùa hè sang
*TCVĐ: Ai nhanh hơn, Cáo ơi ngủ à
chơi các trò chơi dân gian (Cắp cua bỏ giỏ, Chơi “ đồ ”…)
* Chơi tự do: Chơi với giấy, phấn
4, Tuần 4:
* Quan sát:
- Trẻ kể tên và nêu 1 vài nét đặc trưng của các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của quê hương, đất nước (MT51)
- Trò chuyện với trẻ về 1 số hành động đúng để bảo vệ môi trường
- Trò chuyện bé làm gì để bảo vệ môi trường
- Tổ chức cho trẻ giao lưu các TCVĐ với lớp A1, A4
- Chăm sóc, dọn vệ sinh quanh sân trường
* TCVĐ: Chuyền bóng, nhảy tiếp sức , chơi các trò chơi dân gian ( Trồng nụ trồng hoa, Bịt mắt đánh trống, Kéo co…)
* Chơi tự do: Chơi với cát, nước |
MT18, MT51 |
Hoạt động chơi góc |
* Góc trọng tâm:
- Góc xây dựng: Xây dựng công viên nước Hồ Tây (T1)
- Góc học tập: Cắt dán các con số tạo thành dãy số có ý nghĩa cần thiết cho cuộc sống ( 113,114,115..) (T2)
- Góc nghệ thuật: Vẽ, cắt dán tranh ảnh về một số hiện tượng tự nhiên (T3)
- Góc xây dựng: Cắt dán bộ sưu tập về vua Hùng (T4)
* Góc phân vai: - Gia đình, nấu ăn: Đi chợ , nấu những món ăn ngon trong mùa hè
- Bán hàng: bán các sản phẩm mùa hè: quần áo, giày dép, mũ...
* Góc thiên nhiên: Thả thuyền, gọi tên cây, chăm sóc cây, bắt sâu, nhổ cỏ…
* Góc khám phá: Khám phá sự kì diệu của nước, Thí nghiệm chìm nổi, đong nước, sự cần thiết của nước...
* Góc học tập: - Xem tranh ảnh, truyện có nội dung về các nguồn nước, mùa hè, các hiện tượng tự nhiên.
- Làm sách tranh về đặc trưng của mùa hè
- Ôn số lượng các nhóm trong phạm vi 10
- Nhận biết ý nghĩa các con số trong cuộc sống hàng ngày, làm bộ sưu tập về các con số 113, 114, 115
- Dạy trẻ cách đo dung tích
- Kể chuyện theo tranh: Sơn Tinh Thủy Tinh, Chuyện của gió
* Góc nghệ thuật: - Làm bộ sưu tập, vẽ, nặn, xé dán trang trí trang phục mùa hè
- Hát và VĐ các bài hát về các các hiện tượng tự nhiên
* Góc thực hành kỹ năng sống : Cho trẻ thực hành rót khô từ đục sang đục. Trẻ chọn hành vi đúng sai trong cuộc sống hàng ngày
- Trẻ kể rõ ràng, trình tự về sự việc, hiên tượng nào đó để người nghe có thể hiểu được (MT55)
- Tạo cơ hội, tổ chức các trò chơi trò chơi chữ cái trong nhiều hoạt động khác nhau cho trẻ tham gia (MT69)
- Trẻ biết thể hiện tình cảm đối với Bác Hồ qua các bài hát, đọc thơ và cùng kể chuyện về Bác (MT81)
- Trẻ biết 1 vài cảnh đẹp, di tích lịch sử, lễ hội và 1 vài nét văn hóa truyền thống của dân tộc (MT82) |
MT55, MT69, MT81, MT82 |
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh |
- Luyện tập rửa tay bằng xà phòng, đi vệ sinh đúng nơi quy định, sử dụng đồ dùng vệ sinh đúng cách
-Thực hiện thói quen văn minh trong khi ăn: mời cô, mời bạn trong khi ăn, ăn hết suất, không đùa nghịch, không làm vãi thức ăn, súc miệng nước muối sau khi ăn
- Nói tên món ăn hàng ngày. Nhận biết một số thực phẩm thông thường và ích lợi của chúng đối với sức khỏe. Nhận biết một số nguy cơ không an toàn khi ăn uống. |
|
Hoạt động chiều |
Tuần 1:
- Truyện: Sơn Tinh Thủy Tinh
- Trẻ ôn kỹ năng mặc áo sơ mi mùa hè
- LQCV: Trò chơi với chữ g,y
- Cho trẻ làm BT trang 10 trong vở bé LQVT
- Trẻ biết cách gộp các nhóm đối tượng trong phạm vi 10 và đếm (MT32)
- Thứ 6 tổ chức cho trẻ lao động tập thể, nêu gương bé ngoan
2, Tuần 2:
- GDAN: Đếm sao
- Trò chuyện với trẻ về những nơi nguy hiểm: hồ, ao, bể chứa nước, giếng, bụi rậm... và trẻ nói đc mối nguy hiểm khi đến gần (MT16)
- VĐ: BT tổng hợp: Bật qua 3-4 vòng, lăn bóng 4m, chạy nhanh 10m
- Cho trẻ làm BT trang 9, 10 trong vở bé LQVT
- Trẻ biết so sánh số lượng của ba nhóm đối tượng trong phạm vi 10 bằng các cách khác nhau và nói được kết quả: bằng nhau, nhiều nhất, ít hơn, ít nhất. (MT31)
- Thứ 6 tổ chức cho trẻ lao động tập thể, nêu gương bé ngoan
3, Tuần 3:
- Thơ: Trưa hè
- TC với trẻ về các biển báo tại nơi du lịch nghỉ mát
- LQCV: Làm quen chữ x,s
- Cho trẻ làm BT trang 11 trong vở bé LQVT
- Thứ 6 tổ chức cho trẻ lao động tập thể, nêu gương bé ngoan
4, Tuần 4:
- GDAN: Nắng sớm
- Làm bộ sưu tập các hiện tượng tự nhiên
- VĐ: Trèo lên xuống thang cao 1,5m so với mặt đất
- Ôn cách đo dung tích các vật bằng 1 đơn vị đo
- Thứ 6 tổ chức cho trẻ lao động tập thể, nêu gương bé ngoan
5, Tuần 5:
- Truyện: Hồ nước và mây
- Làm bộ sưu tập bé bảo vệ môi trường
- Tập tô chữ x,s
- Cho trẻ xem video về các hoạt động của Bác Hồ (MT80) |
MT32, MT16, MT31, MT80 |
Chủ đề - Sự kiện |
Mặt trăng, mặt trời và các vì sao |
Các mùa trong năm |
Một số hiện tượng tự nhiên |
Ngày giỗ tổ Hùng Vương |
|
Đánh giá KQ thực hiện |
ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN
ĐÁNH GIÁ CỦA BAN GIÁM HIỆU |