Thời gian/hoạt động |
Tuần 1
Từ 03/04 đến 07/04 |
Tuần 2
Từ 10/04 đến 14/04 |
Tuần 3
Từ 17/04 đến 21/04 |
Tuần 4
Từ 24/04 đến 28/04 |
Mục tiêu thực hiện |
Đón trẻ, thể dục sáng |
Cô đón trẻ: Quan tâm đến sức khỏe của trẻ; thực hiện đúng các nề nếp đầu giờ khi đến lớp, biết cất dép ,ba lô gọn gàng
* Tập thể dục theo nhạc của trường:
Hô hấp: Máy bày ù ù
Tay: Hai tay đánh xoay tròn trước ngực, đưa lên cao.
Bụng: Cúi về phía trước, ngửa người ra sau. Nghiêng người sang trái, sang phải
Chân: Đứng, lần lượt từng chân co cao đầu gối.
Bật luôn phiên chân trước chân sau
- Dân vũ: Balala
|
|
Trò chuyện |
- Trò chuyện với trẻ về mùa hè (thời tiết, trang phục, các món ăn, hoa quả đặc trưng của mùa hè)
và một số hiện tượng tự nhiên: nắng, mưa, gió, bão..Trẻ biết được lợi ích, tác hại của các hiện tượng tự nhiên đó.
- Giáo dục trẻ biết bảo vệ sức khỏe khi mùa hè đến và cách phòng tránh khi gặp một số hiện tượng tự nhiên
- Trò chuyện với trẻ về một số nguồn nước, biết ích lợi của nước đối với đời sống con người, con vật, cây cối…
- Giáo dục trẻ biết bảo vệ nguồn nước, biết sử dụng tiết kiệm nước. Giáo dục trẻ biết bảo vệ nguồn nước, biết sử dụng tiết kiệm nước.
|
|
Hoạt động học |
T2 |
Vận động
Bò bằng bàn tay và bàn chân 3 - 4m
TC : Nào mình cùng đua tài |
Vận động
Tự đập và bắt bóng 4 - 5 lần liên tiếp
TC : Chuyền bóng |
Vận động
Đi chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh díc dắc |
Vận động
Đi chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh díc dắc |
MT91, MT61, MT96, MT24, MT32, MT55, MT49, MT34 |
T3 |
Khám phá
Vai trò của nước |
Khám phá
Bảo vệ môi trường |
Khám phá
Các hiện tượng tự nhiên (MT24) |
Khám phá
Giỗ tổ Hùng Vương (MT49) |
T4 |
Hoạt động tạo hình
Vẽ cầu vồng (MT91) |
Hoạt động tạo hình
Cắt dán tia nắng |
Hoạt động tạo hình
Tô nét và tô màu những chiếc ô |
Hoạt động tạo hình
In hình từ khuôn mẫu |
T5 |
Làm quen với toán
Củng cố đếm đến 5,nhận biết chữ số 5 |
Làm quen với toán
Đo độ dài của 2 đối tượng bằng 1 đơn vị đo và nói được kết quả đo |
Làm quen với toán
Nhận biết số thứ tự trong phạm vi 5 (MT32) |
Làm quen với toán
Nhận ra ý nghĩa các con số (MT34) |
T6 |
Văn học
Làm quen bài thơ: Con đường của bé (MT61) |
Âm nhạc
DH: Đường em đi.
NH: Từ 1 ngã tư đường phố.
TC: Tai ai tinh (MT96) |
Văn học
Truyện: Xe đạp con trên đường phố. (MT55) |
Âm nhạc
- DH: Đèn đỏ đèn xanh
- NH: Bác đưa thư vui tính
- TC: Nghe âm thanh đoán tên nhạc cụ. |
Hoạt động ngoài trời |
*Tuần 1:
- Quan sát cây hoa hồng
- Trò chuyện về cầu vồng
- Quan sát cây hoa cúc
- Giao lưu tập thể với lớp MGN B3 trò chơi “ Chạy theo tín hiệu”
- Tổ chức cho trẻ lao động tập thể chăm sóc cây cảnh, vườn hoa trong trường
TCVĐ: chạy theo tín hiệu, gắp cua bỏ giỏ,rắn bò, leo thang (Nhảy lò cò, kéo co, dung dăng dung dẻ…)
Chơi tự do: Chơi với phấn, đồ chơi ngoài trời, chơi với nước, chơi với bón
Tuần 2
- Quan sát cảnh vật xung quanh trường
- Trò chuyện về nước và vai trò của nước
- Trò chuyện về các hiện tượng tự nhiên
- Giao lưu tập thể với lớp MGN B2 trò chơi “Rắn bò”
- Tổ chức cho trẻ lao động tập thể chăm sóc cây cảnh, vườn hoa trong trường
TCVĐ: chạy theo tín hiệu, gắp cua bỏ giỏ,rắn bò, leo thang (Nhảy lò cò, kéo co, dung dăng dung dẻ…)
Chơi tự do: Chơi với phấn, đồ chơi ngoài trời, chơi với nước, chơi với bóng
*Tuần 3:
- Quan sát cây hoa cúc
- Trò chuyện về đình làng Gia Quất
- Quan sát cây bưởi
- Giao lưu toàn khối chào mừng sự kiện ngày giỗ tổ Hùng Vương: Hội thi Rung chuông vàng
- Quan sát cảnh vật xung quanh trường
TCVĐ: chạy theo tín hiệu, gắp cua bỏ giỏ,rắn bò, leo thang (Nhảy lò cò, kéo co, dung dăng dung dẻ…)
Chơi tự do: Chơi với phấn, đồ chơi ngoài trời, chơi với nước, chơi với bóng
*Tuần 4:
- Quan sát cây hồng xiêm
- Trò chuyện về các trang phục mùa hè
- Quan sát cây hoa giấy
- Giao lưu tập thể với lớp MGN B2 trò chơi Gắp cua bỏ giỏ
- Tổ chức cho trẻ lao động tập thể chăm sóc cây cảnh, vườn hoa trong trường
TCVĐ: chạy theo tín hiệu, gắp cua bỏ giỏ,rắn bò, leo thang (Nhảy lò cò, kéo co, dung dăng dung dẻ…)
Chơi tự do: Chơi với phấn, đồ chơi ngoài trời, chơi với nước, chơi với bóng
|
|
Hoạt động chơi góc |
* Góc Xây dựng- Xây dựng công viên nước - Xây dựng công viên nước Hồ Tây. Xây công viên Thủ Lệ
Góc học tập: Đọc thơ kể truyện sáng tạo, kể truyện về một số nguồn nước, làm sách về một số trang phục mùa hè, đọc thơ kể truyện theo tranh, chơi với số lượng.
Đọc các bài thơ về Bác (MT74)
Góc nghệ thuật: - Tô tranh về Bác Hồ, Lăng Bác và một số nguồn nước. Tô, vẽ, cắt dán trang phục và một số loại quả đặc trưng của mùa hè. Trang trí dụng cụ âm nhạc, biểu diễn bài hát trong chủ điểm. hát các bài hát về Bác (MT73)
|
MT74, MT73 |
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh |
- Thực hành: Rửa tay trước khi ăn. Mời cô mời bạn trước khi ăn, không đùa nghịch nói chuyện trong khi ăn, không làm đổ vãi thức ăn. Súc miệng nước muối, lau miệng sau khi ăn.
- Biết một số thực phẩm cùng nhóm thịt cá có nhiều đạm, rau quả chín chứa nhiều Vitamin .
- Dạy trẻ một số thói quen và hành vi văn minh trong ăn uống .
- Nhận biết các bữa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất. (MT9)
|
MT9 |
Hoạt động chiều |
*Tuần 1:
- GDAN: LQDH: Cho tôi đi làm mưa với
Nh: Mưa rơi
TCAN: Bao nhieu bạn hát
- Cho trẻ thực hiện bài tập: Chuyển vật thể bằng thìa to, thìa nhỏ
- Làm bài 16 trong vở bé NB và LQ với toán
- Tổ chức lao động,cho trẻ tưới cây,chăm sóc cây cảnh trong lớp
- Tổ chức văn nghệ, nêu gương bé ngoan
*Tuần 2
- LQVH: Bài thơ: Cầu vồng
- cho trẻ giải câu đố về môi trường
- Tổ chức cho trẻ lao động tập thể
- Rèn trẻ kỹ năng gấp quần áo gọn gàng
- Tổ chức văn nghệ, nêu gương bé ngoan (MT16)
*Tuần 3:
GDAN: DH: Em bé và hạt mưa
NH: Hạt nắng hạt mưa
TCAN: Ai đoán đúng
- Làm bài 18 trong vở bé NB và LQ với toán
- Cho trẻ chơi giải câu đố về môi trường
- Cho trẻ thực hiện bài tập: Chuyển vật thể bằng thìa to, thìa nhỏ
- Tổ chức văn nghệ, nêu gương bé ngoan
*Tuần 4:
LQVH: CT: Chú bé giọt nước
- Cho trẻ lao động tập thể sắp xếp lại đồ chơi trong lớp gọn gàng, đúng quy định
- Cho trẻ trả lời câu đó về mùa hè
- Cho trẻ thực hiện bài tập: Cách đan nong mốt
- Tổ chức văn nghệ, nêu gương bé ngoan
|
MT16 |
Chủ đề - Sự kiện |
Vai trò của nước |
Bé bảo vệ nguồn nước |
Tết hàn Thực - Vòng tuần hoàn của nước |
Giỗ Tổ Hùng Vương |
|