Thời gian/hoạt động |
Tuần 1
Từ 04/09 đến 08/09 |
Tuần 2
Từ 11/09 đến 15/09 |
Tuần 3
Từ 18/09 đến 22/09 |
Tuần 4
Từ 25/09 đến 29/09 |
Mục tiêu thực hiện |
Đón trẻ, thể dục sáng |
Cô đón trẻ:
- Cô quan tâm đến sức khỏe của trẻ; thực hiện đúng thời gian đầu khi đến lớp.
- Cô nhắc nhở trẻ biết chào hỏi và lễ phép với người lớn sử dụng các từ vâng, dạ, thưa, ... trong giao tiếp.
Thể dục sáng:
+ Hô hấp: Hít vào, thở ra.
+ Tay: Lên cao, ra trước, ngang.
+ Bụng: Chiếu trước về phía trước.
+ Chân: Khuỵu gối.
+ Bật: Tách, chụm chân tại chỗ.
|
|
Trò chuyện |
Cho trẻ xem hình ảnh và trò chuyện về 1 số hoạt động trong ngày Tết trung thu (T1)
- Hướng dẫn nhận biết tủ đồ dùng cá nhân, hàng dép, ba lô đúng quy định.
- Hoạt động nổi bật trong ngày lễ khai giảng.
- Rèn trẻ nhận vở đóng dấu; dấu cốc; dấu khăn (T1)
- Rèn trẻ ngồi về đúng tổ, đúng bàn của mình
- Rèn luyện giờ hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh cá nhân (T2)
- Cho trẻ làm quen với bạn, tự giới thiệu tên của mình với bạn ( T3)
- Cho trẻ xem và trò chuyện qua các bức ảnh về hoạt động của trường mầm non: Con học nào? Con học lớp nào? Lớp mình có mấy cô giáo? Tên cô ấy là gì? Trường có những ai? Nhiệm vụ của các bác trong trường là gì? (T4)
|
|
Hoạt động học |
T2 |
Rèn nề nếp |
Rèn nề nếp |
Hoạt động tạo hình
Tô màu trường mầm non |
Hoạt động tạo hình
Tô màu trang phục của cô giáo |
|
T3 |
Rèn nề nếp |
Rèn nề nếp |
Âm nhạc
DH: Trường chúng tôi là trường mầm non
NH : Vui đến trường
TC: Ai nhanh nhất |
Văn học
Thơ: Bé không khóc nữa |
T4 |
Rèn nề nếp |
Rèn nề nếp |
Làm quen với toán
Làm quen với toán
Dạy trẻ xếp tương ứng 1-1 |
Làm quen với toán
So sánh nhiều hơn, ít hơn |
T5 |
Rèn nề nếp |
Rèn nề nếp |
Khám phá
Trò chuyện về lớp học của bé |
Khám phá
Trò chuyện về trường mầm non Gia Quất |
T6 |
Rèn nề nếp |
Rèn nề nếp |
Vận động
VĐCB: Đi trong đường hẹp
TCVĐ: Về đúng chỗ |
Vận động
Vận động
VĐCB: Chạy theo vòng tròn
TCVĐ: Mèo đuổi chuột |
Hoạt động ngoài trời |
Tuần 1:
Quan sát: Đi chơi và quan sát các khu vực của mầm non, các đồ vật trong sân.
- Lắng nghe các âm thanh khác nhau ở sân trường. Cho trẻ vận động hát bài “Trường chúng cháu là trường MN”
- Chuẩn không khí quan sát được khai giảng trong trường
- Lao động tập dưới sân
* TCVĐ: Ai biến mất. Giúp cô tìm thấy bạn. Lộn cầu vồng. Kết bạn
* Chơi tự do: Chơi với đồ chơi mang theo: phấn, giấy, chơi với đồ chơi ngoài trời.
Tuần 2:
Quan sát: - Đi dạo, quan sát thời tiết
- Đi dạo, quan sát cây bưởi
- Đi dạo, quan sát đồ chơi trong sân trường
- Đi dạo, tham quan vườn rau
- Lao động tập dưới sân trường
Tuần 3:
Quan sát:
- Đi dạo, tham quan các lớp học trong trường.
- Quan sát đồ dùng, đồ chơi có trong lớp học
- Đi dạo, quan sát đồ chơi trong sân trường.
- Quan sát cây khế
- Lao động tập dưới sân
- TCVĐ: Ai biến mất. Xấu chó sói. Dung dăng dung dẻ. Lộn cầu vồng. Thi xem ai nhanh
* Chơi tự do: Chơi với đồ chơi theo: Vòng, bóng, phấn. Chơi với đồ chơi trong sân trường. Chơi với cát, nước.
Tuần 4:
Quan sát
- Quan sát các cô cấp dưỡng chế biến và nấu ăn cho các bạn
- Quan sát một số phòng làm việc của các cô bác trong trường
- Trò chuyện với bác bảo vệ của trường
- Tham quan phòng y tế và trò chuyện với cô y tế trong trường
- Sử dụng từ thông dụng chỉ sự vật, hành động ...
|
|
Hoạt động chơi góc |
* Góc phân vai:
- Gia đình: Cho em bé ăm cơm, uống nước. Chuẩn bị cho con đến trường học mới bắt đầu
. - Bác sĩ: Khám sức khỏe cho các cháu
. - Bán hàng: Bán đồ dùng, đồ chơi trung thu
* Góc học tập: Lấy và đếm đồ dùng, đồ chơi theo yêu cầu. Chơi lô tô về các loại đồ được sử dụng, đồ chơi trong lớp. Dạy trẻ xếp tương ứng 1-1, so sánh nhiều hơn - ít hơn, nhận biết đếm - phân biệt 1 và nhiều
* Góc sách: Xem truyện tranh về lớp mầm non, về tình yêu của bạn, về các ứng dụng vi xử lý tốt với bạn
* Góc âm nhạc: Hát bài hát về trường mầm non: Trường chúng tôi là trường mầm non, cháu đi mẫu, cô giáo.
* Góc thiên nhiên: trồng cây, gọi là cây tên.
Hoạt động khác: - Nhắc nhở trẻ khi chơi không vẽ đồ chơi với bạn, khi chơi xong cất gọn, đúng nơi quy định
|
|
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh |
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh cá nhân:
- Thực hành: Dạy trẻ mời bạn khi ăn, tự xúc cơm ăn, ăn từ, không đùa nghịch, không làm rơi vãi thức ăn. Rửa tay trước khi ăn. Hấp nước muối, lau sạch sẽ sau khi ăn
|
|
Hoạt động chiều |
*Tuần 1 +2
- Cho trẻ làm quen bài hát “Lời chào buổi sáng”.
- Rèn luyện kỹ năng xâu chuỗi thành vòng tặng bà, mẹ
- Rèn trẻ nhận khăn mặt
- Tổ chức lao động thể hiện trong lớp, nêu gương cuối tuần.
* Tuần 3:
- Cho trẻ LQ câu chuyện “Nếu không học”
- Rèn luyện cho trẻ kỹ năng tự cài, cúc áo
- Rèn kỹ năng cất dép đúng quy định sau khi đi vệ sinh
- Hoạt động khác: xem băng hình để trẻ hiểu khái niệm từ: Quần áo, đồ chơi, hoa quả…
* Tuần 4:
- Cho trẻ làm quen với bài hát: " Mẹ và cô "
- Rèn kỹ năng trẻ, đan các ngón tay vào nhau
- Hoạt động khác:
- Hướng dẫn trẻ làm bài trong vở Toán (Tr 17)
- Tổ chức lao động trong lớp, cuối tuần nêu gương.
- Rèn luyện giới thiệu trẻ kỹ năng được: tên, tuổi, giới tính của bản thân
|
|
Chủ đề - Sự kiện |
|
|
|
|
|
Đánh giá KQ thực hiện |
ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN
ĐÁNH GIÁ CỦA BAN GIÁM HIỆU
|