1. Hoạt động 1: ổn định tổ chức
Bây giờ chúng mình hãy cùng nhau hát vang bài hát " Quê hương tươi đẹp " để tặng cho các cô các bác nào!
- "Lắng nghe, lắng nghe"!
- Các con có thích đi du lịch không? Cô thấy lớp mình học rất giỏi cô thưởng cho các con một chuyên di du lịch qua màn ảnh nhỏ các con có thích không ? Bây giò chúng mình cùng hướng lên màn hình xem điều gì sẽ đến với lớp mình nhé?
( Màn hình xuất hiện hình ảnh ....)
Các con thấy đất nước Việt nam giống hình chữ S đấy , còn đây là lá cờ đỏ sao vàng của nước Việt nam mình đấy , đây là hình ảnh gì nhỉ ( Lăng Bác Hồ ) Lăng Bác Hồ ở thủ đô Hà Nội , ngoài ra chúng mình cùng đi thăm quan các di tích lịch sử của đất nước mình như là : Tháp rùa , đền Ngọc Sơn , ........Rồi còn rất nhiều những danh lam thắng cảnh khác nữa .....
Ngoài các danh lam thắng cảnh trên nước ta còn có rất nhiều khu du lịch nổi tiếng như : Vịnh Hạ long , bãi biển Ddồ Sơn ở Hải phòng , Bãi biển Sầm Sơn ở Thanh Hóa ....
Bây giờ chúng mình lại cùng cô đi tham quan sông Hồng và đi đến Thành Phố Hưng Yên .....Chợ Phố Hiến , Văn Miếu Xích Đằng , Chùa chuông ,.....
Vừa rồi chúng mình đi thăm quan rất nhiều nói trên đất nước Việt nam , chúng mình có yêu quý đất nước mình không ? chúng mình phải làm gì ?
2. Hoạt động 2: Làm quen chữ cái p, q
* Chữ p:
Chúng mình cùng hướng lên màn hình xem có điều gì xuất hiện nhé ? ( Tranh Tháp rùa)
- Đây là bức tranh gì nhỉ?
- Dưới bức tranh có từ " Tháp rùa " cả lớp đọc to nào?
- Dưới từ " Tháp Rùa " cô cùng dùng những thẻ chữ rời để ghép được băng từ " Tháp Rùa" đấy chúng mình đọc to nào?
-TC : Tìm chữ cái đã học
- Mời cá nhân trẻ lên tìm chữ cái đã học và mời cả lớp phát âm.
- Cô giới thiệu chữ p trên màn hình. cách phát âm (pờ) .
Cô phát âm cho trẻ nghe 3 lần.
- Mời trẻ phát âm dưới nhiều hình thức khác nhau: cả lớp, tổ, nhóm nam, nữ, cá nhân trẻ phát âm.
- Cho trẻ chuyền tay nhau tri giác chữ P
- Cô hỏi trẻ : Ai có nhận xét gì về đặc điểm của chữ P
- Cô hỏi cá nhân trẻ nói về đặc điểm chữ p.
- Cô phân tích trên màn hình: Chữ p gồm có một nét sổ thẳng và một nét cong tròn ở phía trên bên phải của nét sổ thẳng.
- Cô giới thiệu chữ p in ,viết thường...
* Chữ q:
+ Cô cho trẻ quan sát hình ảnh "Quảng trường".
Cô hỏi: Có bạn nào được đi xuống thăm thanh phố Hưng Yên chưa ?
- Các con có biết đây là bức tranh gì nào?
- Dưới búc tranh có từ " Quảng trường" cả lớp đọc to nào?
- Dưới từ " Quảng trường" cô cùng dùng những thẻ chữ rời để ghép được băng từ " Quảng trường" đấy chúng mình đọc to nào?
-TC : Tìm chữ cái đã học
- Mời cá nhân trẻ lên tìm chữ cái đã học và mời cả lớp phát âm.
- Cô giới thiệu chữ q trên màn hình. cách phát âm (cu) .
Cô phát âm cho trẻ nghe 3 lần.
- Mời trẻ phát âm dưới nhiều hình thức khác nhau: cả lớp, tổ, nhóm nam, nữ, cá nhân trẻ phát âm.
- Cho trẻ chuyền tay nhau tri giác chữ q
- Cô hỏi trẻ : Ai có nhận xét gì về đặc điểm của chữ q
- Cô hỏi cá nhân trẻ nói về đặc điểm chữ q.
- Cô phân tích trên màn hình: Chữ q gồm có một nét sổ thẳng và một nét cong tròn ở phía trên bên trái của nét sổ thẳng.
- Cô giới thiệu chữ q in ,viết thường...
* So sánh chữ p và chữ q:
- Chữ p và chữ q có điểm gì giống nhau và khác nhau?
+ Cô phân tích:
- Điểm giống nhau: Chữ p và chữ q đều có một nét sổ thẳng và một nét cong tròn.
- Điểm khác nhau: Chữ p nét sổ thẳng ở phía bên trái, nét cong tròn ở phía bên phải còn chữ q thì ngược lại: nét cong tròn ở bên trái và nét sổ thẳng ở bên phải.
+ Cô hỏi trẻ: Chúng mình vừa được tìm hiểu về những chữ cái gì?
3. Hoạt động 3:Trò chơi củng cố
+ Trò chơi 1:" Tìm chữ cái theo hiệu lệnh "
-Luật chơi: Tìm đúng chữ theo hiệu lệnh
-Cách chơi:Cô tặng cho mỗi bạn một rổ đồ chơi trong có chứa chữ cái đã học, khi cô nói " Tìm nhanh, tìm nhanh", các con hãy tìm nhanh chữ cái theo yêu cầu và giơ lên
+ Trò chơi 2: "Bánh xe quay":
- Cách chơi: Khi bánh xe quay chỉ đến chữ cái nào thì các phát âm chữ cái đó
+ Trò chơi 3: " Ghép chữ "
- Luật chơi : Ghép đúng chữ P,Q
- Cách chơi: Chia trẻ thành 2 đội , đội số 1 ghép chữ cái P, đội số 2 ghép chữ cái q xếp thành hai hàng dọc khi có hiệu lệnh thì bạn thứ nhất bật qua chướng ngại vật lên ghép nét bất kỳ sau đó chạy về cuối hàng đứng , bạn thứ hai tiếp tục tìm nét để ghép hoàn thành chữ cái với bạn thứ nhất , cứ như vậy cho đến hết trong 3 phút đội nào ghép được nhiều chữ đúng thì đội đó thắng cuộc
* Kết thúc:
- Các con ơi vậy là chuyến du lịch hôm nay các con đã được khám phá về những chữ cái gì?
- Hôm nay về nhà chúng mình sẽ tìm chữ cái p, q trên sách báo cũ cắt ra và mang đến lớp trang trí nhé. Chyến du lịch hôm nay dừng lại ở đây hẹn gặp lại quý khách lần sau nhé!
- Xin chào, tạm biệt!
|
- Trẻ hát vận động cùng cô.
- " Nghe gì, nghe gì"
- Trẻ trả lời câu hỏi của theo suy nghĩ của trẻ.
- Trẻ trả lời.
- Tháp Rùa
- Trẻ lắng nghe cô đọc và đọc cùng cô.
- Cá nhân trẻ lên tìm chữ đã học và đưa ra cho cả lớp cùng phát âm.
- Trẻ quan sát chữ p và lắng nghe cô phát âm.
- Trẻ phát âm theo yêu cầu của cô.
- Trẻ nói về đặc điểm chữ p.
- Trẻ quan sát và lắng nghe cô phân tích.
- Trẻ qian sát và lắng nghe cô giới thiệu chữ p in và viết thường.
- Trẻ trả lời.
- Quảng trường
- Trẻ lắng nghe cô đọc và đọc cùng cô.
- Cá nhân trẻ lên tìm chữ đã học và đưa ra cho cả lớp cùng phát âm.
- Trẻ quan sát chữ q và lắng nghe cô phát âm.
- Trẻ nói về đặc điểm chữ q.
- Trẻ quan sát và lắng nghe cô phân tích.
- Trẻ qian sát và lắng nghe cô giới thiệu chữ p in và viết thường.
- Chữ p,q
- Trẻ chơi 2-3 lần
- Trẻ chơi 2-3 lần
|