Thời gian/hoạt động |
Tuần 1
Từ 28/12 đến 01/01 |
Tuần 2
Từ 04/01 đến 08/01 |
Tuần 3
Từ 11/01 đến 15/01 |
Tuần 4
Từ 18/01 đến 22/01 |
Tuần 5
Từ 25/01 đến 29/01 |
Mục tiêu thực hiện |
Đón trẻ, thể dục sáng |
* Cô đón trẻ: Quan tâm đến sức khỏe của trẻ; nhắc trẻ cách sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp tình huống; thực hiện đúng các nề nếp đầu giờ khi đến lớp.
Tập theo nhạc:
* Khởi động: Đi theo vòng tròn kết hợp các kiểu chân.
* BTPTC :+ Hô hấp: Ngửi hoa
+ Tay: Co duỗi tay
+ Bụng: Nghiêng người 2 bên.
+ Chân: Dậm chân tại chỗ
+ Bật: Bật luân phiên chân trước chân sau.
+ Điều hoà: Vận động thả lỏng chân tay .
* Hồi tĩnh: Điều hòa, thả lỏng cơ thể. |
|
Trò chuyện |
- Trò chuyện về thời tiết trong ngày, trẻ biết mặc áo ấm, đi tất khi trời lạnh, đi dép, giầy khi đi học.
- Đàm thoại trò chuyện về một số loại rau hàng ngày quen thuộc và giới thiệu với trẻ một số loại rau trẻ chưa biết để trẻ làm quen, cung cấp vốn từ cho trẻ . Trẻ mạnh dạn tham gia vào các hoạt động, mạnh dạn trả lời câu hỏi (MT59)
- Trò chuyện các loại cây cảnh nhà bé trồng, bé biết, nhà con trồng cây gì? cây đó như thế nào? trồng để làm gì?....cho trẻ xem tranh , băng hình cung cấp cho trẻ biết thêm nhiều loại cây cảnh . Mỗi loại cây cảnh đều có công dụng khác nhau..
- Trò chyện về ngày Tết dương lịch sắp đến, hoạt động trong ngày nghỉ tết dương lịch. |
MT59 |
Hoạt động học |
T2 |
Văn học
Truyện: Chú đỗ con |
Âm nhạc
DH: Em yêu cây xanh.
NH: Vườn hoa của ba.
TC:Tai ai tinh |
Văn học
Cây rau của Thỏ út (MT49) |
Âm nhạc
DH: Quả.
NH: Vườn cây nhà bé
TC: Nghe tiếng hát tìm cây |
Văn học
Cây dây leo |
MT18, MT78, MT49 |
T3 |
Làm quen với toán
Nhận biết, gọi tên hình tròn |
Làm quen với toán
Nhận biết, gọi tên hình tam giác |
Làm quen với toán
Nhận biết, phân biệt hình tròn, hình tam giác. |
Làm quen với toán
So sánh chiều dài hai đối tượng |
Làm quen với toán
Đếm và nhận biết số lượng 4 trên đối tượng |
T4 |
Khám phá
--Khám phá:
Sự phát triển của cây từ hạt (MT18) |
Khám phá
Quan sát cây hoa hồng |
Khám phá
Một số loại rau (Bắp cải, cà chua ) |
Khám phá
Bé biết quả gì?( quả táo, quả chuối) |
Khám phá
Một số loài hoa mùa xuân |
T5 |
Vận động
VĐ: Ném xa bằng 1 tay.
TC: Đàn ong. |
Vận động
VĐCB: Nhảy xa 20cm.
Tc: Lộn cầu vồng |
Vận động
VĐCB: Bò cao.
TC: Thổi Nơ |
Vận động
VĐCB: Bật tại chỗ.
TC: Gieo hạt |
Vận động
VĐCB: Chuyền bóng theo hàng dọc.
TC: Đá bóng |
T6 |
Hoạt động tạo hình
NGHỈ TẾT DƯƠNG LỊCH |
Hoạt động tạo hình
Tô nét, tô màu chùm nho. |
Hoạt động tạo hình
Xé, dán mắt quả dứa (MT78) |
Hoạt động tạo hình
Tô nét, tô màu quả táo |
Hoạt động tạo hình
Vẽ lá Sen |
Hoạt động ngoài trời |
* Tuần 1:HĐCCĐ:
- Hoạt động tập thể: Giao lưu với các bạn lớp B1.
- Cùng bé khám phá nam châm.
- Quan sát vườn rau của bé
- Thực hiện được 1 số yêu cầu đơn giản, ví dụ: “ Cháu hãy lấy quả bóng ném vào rổ”
TCVĐ:
- TC :xin lửa, thả đỉa ba ba, bịt mắt bắt dê, về đúng nhà….
Chơi tự do: lá, phấn, màu, đồ chơi ngoài trời.
*Tuần 2: HĐCCĐ:
- Dạy hát: Lý cây xanh.
- Quan sát các loài cây trong vườn.
- Quan sát vườn rau của bé
- Quan sat các cây hoa trong trường
- Chạy 15m theo hướng thẳng
TCVĐ:
- TC: Mèo và chim sẻ, rồng rắn lên mây, bịt mắt bắt dê, tôi đi đường nào…..
Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời, cát, phấn, lá cây.....
*Tuần 3: HĐCCĐ:
- Dạy hát: Em ra vườn rau.
- Hoạt động tập thể: Thi “Kéo co” cùng B3
- Quan sát vườn rau. - Trò chuyện về ngày Tết
- Tập nhảy dân vũ
- Làm hoa ngày Tết
TCVĐ:
- TC: Chó sói xấu tính, mèo đuổi chuột, chuyền tin, bắt bướm,...
Chơi tự do: lá, phấn, màu, đồ chơi ngoài trời.
*Tuần 4:HĐCCĐ:
- Truyện : Trái cây trong vườn
- Nếm vị của một số loại quả
- Bày mâm ngũ quả cùng cô.
- Quan sát 1 số cây ăn quả trong sân trường
- Tổ chức cho trẻ cùng cô lao động tập thể: lau lá cây trong lớp.
TCVĐ:
- TC: rồng rắn lên mây, mèo và chim sẻ,chim bay cò bay, Giúp cô tìm bạn…..
Chơi tự do: lá, phấn, màu, đồ chơi ngoài trời.
Tuần 5:
- Bé chăm sóc góc thiên nhiên.
- Bày mâm ngũ quả cùng cô.
- Quan sát 1 số cây trong sân trường
- Tổ chức cho trẻ cùng cô lao động tập thể: lau lá cây trong lớp.
TCVĐ:
- TC: rồng rắn lên mây, mèo và chim sẻ,chim bay cò bay, Giúp cô tìm bạn…..
Chơi tự do: lá, phấn, màu, đồ chơi ngoài trời. |
|
Hoạt động chơi góc |
* Góc trọng tâm: Góc xây dựng : Cho trẻ lắp ghép và xây dựng nông trại vui vẻ (T1) . Góc âm nhạc: Trẻ hát và biểu diễn kết hợp vận động các bài hát đã học (T2). Góc tạo hình: Làm bánh chưng bánh dày, dán hoa dán lá cho cây,… (T3). Góc nấu ăn: Nấu những món ăn giàu dinh dưỡng trong ngày Tết (T4) Góc văn học: Tô màu tranh bé tập kể chuyện theo tranh, tô màu nhân vật trong truyện (T5)
* Góc đóng vai:
- Bán hàng: Bán đồ dùng trang trí ngày Tết, cây Đào, cây Mai, cây Quất, lì xì, bánh kẹo , giỏ quà Tết, các loại hoa, quả, ...
- Góc nấu ăn: trẻ tập nấu ăn các món ăn Tết, nấu bữa cơm gia đình, bày mâm ngũ quả, mầm cơm gia đình (MT59)
* Góc xây dựng: Chơi lắp ráp, xây lắp ghế đá, vườn cây, trồng cây, trồng rau,...
* Góc học tập: Toán: chơi với các trò chơi thông minh, làm 1 số bài tập; đếm, đếm vẹt, sử dụng ngón tay để biểu thị số,chơi trò chơi với các hình tròn, vuông, tam giác, chữ nhật (MT33)
* Góc văn học : Xem sách, truyện có nội dung về thực vật, ngày Tết, về các lễ hội mùa xuân, các hoạt động trong ngày Tết; cắt dán làm tập san, làm album sách về rau, củ, quả,.... làm rối từ giấy, que kem, ..... Nhìn vào tranh minh họa và gọi tên nhân vật trong tranh. Biết nhờ người khác đọc sách cho nghe và tự giở sách truyện
* Góc nghệ thuật:
- Tạo hình: vẽ hoa, in hình vân tay tạo thành các sản phẩm . Nặn các loại quả, nặn bánh, dán hoa dán lá cho cây, trang trí bưu thiếp , lì xì, làm câu đối Tết, tô màu các loại rau quả mà trẻ biết
- Âm nhạc: Cho trẻ biểu diễn hát các bài hát đã học kết hợp với dụng cụ, múa hát các bài hát về ngày tết, về thực vật quanh bé
* Góc thực hành cuộc sống: Cho trẻ tập cách cài khuy áo (Khuy to) bằng bộ học cụ, gấp khăn, gấp áo, xâu dây giày, tết tóc,…
* Góc thiên nhiên: Cho trẻ quan sát sự phát triển của cây, cho trẻ tưới cây. Trẻ thích quan sát cảnh vật thiên nhiên và chăm sóc cây (MT69)
- Trẻ nhận biết, gọi tên và phòng tránh những hành động nguy hiểm, những nơi không an toàn, những vật dụng nguy hiểm đến tính mạng. |
MT59, MT33, MT69 |
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh |
- Ôn 4 nhóm thực phẩm cần thiết. Cho trẻ kể tên một số món ăn hàng ngày mà trẻ biết (Rau luộc, rau sào, thịt kho, cá rán, canh, cơm…)
- Có một số hành vi ăn uống tốt khi được nhắc nhở
Trẻ nhận biết, gọi tên và phòng tránh những hành động nguy hiểm, những nơi không an toàn, những vật dụng nguy hiểm đến tính mạng.
Trẻ biết mặc áo ấm, đi tất khi trời lạnh, đi dép, giầy khi đi học. (MT14)
- Trẻ biết rửa tay, lau mặt, súc miệng khi cần thiết. (MT11) |
MT14, MT11 |
Hoạt động chiều |
* Tuần 1: -ÂN: Cho trẻ làm quen bài hát: Chúc tết
- Sưu tầm tranh ảnh làm an bum về các loại rau.
- Chơi theo ý thích
- Tiếp tục rèn trẻ một số kỹ năng tự phục vụ như: Đi giày, cởi giày, cất dép, cất ba lô
- Nêu gương bé ngoan, lao động dọn vệ sinh lớp.
* Tuần 2:
- Sưu tầm cây cảnh làm thành album
- Rèn trẻ kỹ năng chơi các góc: Học tập, xây dựng, nghệ thuật…
- VH: Chuyện của cây hoa hồng
- làm bài trang 1 vở Toán.
- Làm bài trang 5 vở toán
* Tuần 3:
- Hướng dẫn trẻ các kĩ năng tự phục vụ.
- Cho trẻ chơi các góc mà trẻ thích, nhắc trẻ cất gọn đồ chơi sau khi chơi xong và không tranh giành đò chơi với các bạn.
- Rèn trẻ kỹ năng chơi các góc: Học tập, xây dựng, nghệ thuật…
- Cô vè trẻ cùng làm một số cây hoa.
- VH: Cây bắp cải.
- Nêu gương bé ngoan.
* Tuần 4
- Tiếp tục sưu tầm tranh ảnh làm album về các loại quả.
- Ôn các bài thơ, bài hát trong tháng.
- Liên hoan văn nghệ, tổ chức sinh nhật cho các bé tháng 1.
- Hướng dẫn trẻ cách cởi, mặc quần áo, cách mặc áo chui đầu.
- VH: Ăn quả
- Phân loại các đối tượng theo dấu hiệu
* Tuần 5:
- Cô và trẻ vẽ tranh vườn cây.
- Cô chuẩn bị nguyên liệu để trẻ làm cây.
- ÂN: Biểu diễn các bài hát trong tháng đã học.
- Chăm sóc góc thiên nhiên.
- Nêu gương bé ngoan. |
|
Chủ đề - Sự kiện |
Tết dương lịch - Sự phát triển của cây từ hạt |
Một số loại cây |
Một số loại rau |
Bé biết quả gì? |
Bé chăm sóc và bảo vệ cây xanh |
|
Đánh giá KQ thực hiện |
ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN THÁNG 11/2020
I. CHUẨN BỊ:
-Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng dạy học, nguyên vật liệu cho trẻ hoạt động theo đúng các hoạt động.
- Môi trường lớp sạch sẽ, gọn gàng.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN
- Tăng cường lồng ghép các trò chơi dân gian, HĐNT, HĐ trải nghiệm nhiều hơn nữa
- Nội dung, phương pháp cần sáng tạo, đổi mới hơn nữa.
- Các nội dung HĐ học, HĐNT, HĐG tổ chức tốt, trẻ có nề nếp.
III. KẾT QUẢ TRÊN TRẺ
- Một số trẻ chưa có kỹ năng cất đồ chơi, chưa tập trung chú ý: Đăng Khôi, Nhật Anh, Gia Phúc
- Một số trẻ còn nói ngọng, nói chưa rõ lời:Tuệ Đan, Đăng Ninh
- Các mục tiêu trong tháng còn một số cháu chưa đạt:
+MT 59: 96,7% trẻ đạt, 3,3% trẻ chưa đạt (Tuệ Đan)
+ MT 18: 96,7% trẻ đạt, 3,3% trẻ chưa đạt( Trung Hiếu)
+ MT 49: 96,7% trẻ đạt, 3,3% trẻ chưa đạt( Tường vy)
+MT 78;33;69: 100% trẻ đạt
+ MT 14: 96,7 % trẻ đạt, 2,7% trẻ chưa đạt( Gia Phúc)
+ MT 11: 93,4% trẻ đạt, 6,6% trẻ chưa đạt( Trung Hiếu, Đức Phong)
- Các mục tiêu trẻ chưa đạt giáo viên sẽ tiếp tục rèn cho trẻ trong tháng tiếp theo để giúp trẻ đạt được mục tiêu theo yêu cầu
- Đa số trẻ mạnh dạn tham gia vào các hoạt động trong tháng, tuy nhiên còn một số nhút nhát: Gia Khánh, Ngọc Diệp, Thanh Trúc
IV. BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC
- Tuyên truyền, phối hợp phụ huynh rèn các kỹ năng tự phục vụ cho trẻ.
- Tiếp tục quan tâm và có biện pháp phù hợp để hỗ trợ giúp đỡ các cháu chưa đạt ở các MT: 18,49,59,11
ĐÁNH GIÁ CỦA BAN GIÁM HIỆU
|