Thời gian/hoạt động |
Tuần 1
Từ 30/11 đến 04/12 |
Tuần 2
Từ 07/12 đến 11/12 |
Tuần 3
Từ 14/12 đến 18/12 |
Tuần 4
Từ 21/12 đến 25/12 |
Mục tiêu thực hiện |
Đón trẻ, thể dục sáng |
* Cô đón trẻ:
- quan tâm đến sức khỏe của trẻ; nhắc trẻ cách sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp tình huống; thực hiện đúng các nền nếp đầu giờ khi đến lớp.
- Nhắc nhở trẻ cất dép, ba lô đúng nơi quy định.
- Trao đổi với phụ huynh về cách phòng một số bệnh thường gặp cho trẻ khi thời tiết chuyển sang đông: Cảm cúm, viêm họng, sốt virus, đau ,mắt đỏ.
* Tập thể dục theo nhạc chung của trường:
+ Hô hấp: Gà gáy.
+Tay: Lên cao, ra phía trước, dang ngang.
+ Bụng: Nghiêng người sang hai bên.
+ Chân: Ngồi khuỵu gối.
+ Bật: Tại chỗ. |
|
Trò chuyện |
* Cô trò chuyện:
- Trò chuyện về các loại vật nuôi:
+ Nhà các con nuôi con gì? Cho trẻ kể tên các con vật sống trong rừng, sống dưới nước mà trẻ biết.
- Trò chuyện về ngày Quân đội nhân dân 22/12:
+ Ngày 22/12 là ngày gì? Con thường làm gì để tặng các chú bộ đội trong ngày này? Cho trẻ kể tên một số bộ đội như: Hải quân, Biên phòng…
- Trò chuyện về cảm xúc của trẻ trong ngày 22/12
- Trò chuyện về ngày Noel và các hoạt động trong ngày Noel - Trò chuyện với trẻ về 1 số hành động nguy hiểm (Không cười đùa trong khi ăn, uống hoặc các loại quả có hạt,...; không tự lấy thuốc uống, không leo trèo bàn ghế, lan can. Không nghịch các vật sắc nhọn, không theo người lạ ra khỏi khu vực lớp), GD trẻ cách phòng tránh những nguy hiểm đó. |
|
Hoạt động học |
T2 |
Khám phá
Nhà bé nuôi con gì? (MT22) |
Khám phá
Động vật sống trong rừng |
Khám phá
Trò chuyện về động vật sống dưới nước. |
Khám phá
Trò chuyện về ngày Noel. |
MT22, MT76, MT55, MT45 |
T3 |
Hoạt động tạo hình
Vẽ gà con |
Hoạt động tạo hình
Vẽ bộ lông cừu |
Hoạt động tạo hình
Đan nan tạo thành vẩy con cá (MT76) |
Hoạt động tạo hình
In ngón tay tạo hình con chim |
T4 |
Làm quen với toán
Dạy trẻ đếm trên đối tượng trong phạm vi 3. |
Làm quen với toán
Nhận biết nhóm đối tượng có số lượng 3. |
Làm quen với toán
So sánh số lượng 2 nhóm trong phạm vi 3 |
Làm quen với toán
Tách nhóm có 3 đối tượng thành 2 nhóm nhỏ hơn |
T5 |
Vận động
VĐCB:Ném trúng đích bằng 1 tay
TC: Ếch ộp |
Vận động
VĐ: Bật tiến về phía trước.
TC: Thổi Nơ |
Vận động
VĐ: Bò trong đường hẹp
TC: Bắt bóng |
Vận động
VĐ: Bật xa 20-25cm TC: Ô tô và chim sẻ |
T6 |
Văn học
Truyện:Đôi bạn tốt (MT55) |
Âm nhạc
DH: Đố bạn.
NH: Chú voi con ở Bản Đôn.
TC: Ai nhanh nhất |
Văn học
Rong và cá. (MT45) |
Âm nhạc
DH: Tiếng chuông ngân.
NH: Ông già Noel vui tính
TC: Con nhện. |
Hoạt động ngoài trời |
Tuần 1: * Quan sát
- Quan sát tranh ảnh và trò chuyện về con gà (trống, mái, gà con).
- Quan sát tranh ảnh và trò chuyện về con chó, con mèo, con trâu, con bò, con lợn…
- Trò chuyện cùng trẻ về các con vật nuôi còn cung cấp làm thực phẩm cho con người
- Hỏi trẻ về thức ăn, nơi ở của các con vật
- Giao lưu với lớp C2
* TCVĐ: Cây cao cỏ thấp, Trốn tìm, lộn cầu vồng, tạo dáng, kéo co.
*Chơi tự do: chơi với đồ chơi ngoài trời. Chơi với cát, nước, vẽ phấn trên sân trường, chơi với sỏi
Tuần 2: * Quan sát
- Quan sát tranh ảnh và trò chuyện về con voi, con hổ.
- Quan sát tranh ảnh và trò chuyện về con khỉ và con sư tử, con con, con hươu cao cổ.. - Dạy trẻ cách phòng tránh những con vật nguy hiểm
- Cho trẻ tìm hiểu về thức ăn nơi ở của các con vật
- Giao lưu với lớp C1
* TCVĐ: Mèo đuổi chuột, bắt bóng, chó Sói xấu tính, ai về nhà nhanh hơn, kéo co. *Chơi tự do: Vẽ tự do trên sân trường. Chơi với cát, nước. Chơi với đồ chơi ngoài trời.
Tuần 3: * Quan sát:
- Quan sát tranh ảnh và trò chuyện về con cá, con cua
- Quan sát tranh ảnh và trò chuyện về con tôm và con con mực., con ngao, sò…
- Cho trẻ tìm hiểu về lợi ích của các con vật sống dưới nước
- Giáo dục trẻ tránh xa những con vật nguy hiểm dưới nước như cá mập, cá sấu..
- Giao lưu với lớp C1
* TCVĐ: Mèo đuổi chuột, bắt bóng, chó Sói xấu tính, ai về nhà nhanh hơn, kéo co.
* Chơi tự do: Vẽ tự do trên sân trường. Chơi với cát, nước. Chơi với đồ chơi ngoài trời
Tuần 4: * Quan sát:
- Quan sát tranh ảnh và trò chuyện về một số loài động vật: chim, chuồn chuồn. Quan sát tranh ảnh và trò chuyện về một số loài động vật: bướm, ong.
- Trẻ nói lên cách chăm sóc các con vật nuôi và bảo vệ các con vật
- Quan sát tranh ảnh và trò chuyện về vòng đời của con sâu.
- Quan sát sự sinh sản của một số loài động vật
- Giao lưu với lớp C2
* TCVĐ: Ai biến mất. Giúp cô tìm bạn. nu na nu nống. gieo hạt, ô tô và chim sẻ.
* Chơi tự do:Chơi với đồ chơi mang theo: Vòng, bóng, phấn. Chơi với đồ chơi trong sân trường |
|
Hoạt động chơi góc |
* Góc trọng tâm:
- Góc tạo hình: Tô màu một số động vật nuôi trong gia đình. Tô màu một số động vật sống trong rừng. Tô màu tranh ảnh về chú bộ đội. Làm cây thông Noel từ giấy mầu và trang trí cây thông. Nặn một số động vật nuôi trong gia đình và một số động vật sống trong rừng. Làm một số động vật bằng lá cây: trâu, mèo, cào cào
- Góc xây dựng: Xây dựng trang trại chăn nuôi (T1). Xây vườn bách thú (T2). Xây ao cá, biển (T3), Xây dựng rừng thông và làm người tuyết (T4)
* Góc phân vai:
- Trẻ đóng vai các nhân vật trong truyện mà trẻ đã được học: Bác Gấu đen và Hai chú thỏ? Cho trẻ đóng làm những chú thỏ, đóng làm ông già Noel đi chia quà cho các bạn nhỏ.
- Bán hàng: bán các loại quả, rau, thực phẩm: Trẻ biết tên 1 số món ăn hàng ngày: trứng, rau, cá kho, canh rau (MT9)
* Góc sách truyện:
- Xem truyện, tranh ảnh về một số động vật nuôi trong gia đình, động vật sống trong rừng
- Thu thập thông tin về đối tượng bằng nhiều cách khác nhauc có sựu gợi mở của cô giáo như xem sách, tranh ảnh và trò chuyện về đối tượng (MT21)
- Dán những con vật vào sách để tập kể chuyện theo tranh.
* Góc âm nhạc: Hát lại hoặc biểu diễn các bài hát đã biết, chơi với các nhạc cụ, phân biệt âm thanh khác nhau. Biểu diễn một số bài hát về các loài động vật, về Noel, về các chú bộ đội...
* Góc thiên nhiên: chăm sóc cây, gọi tên cây, nhặt lá vàng. Tô màu bức tranh về giáng sinh. Cắt dán trên sách báo những hình về lễ giáng sinh. Cố gắng thực hiện công việc được giao như chia giấy vẽ, xếp đồ chơi… (MT60)
* Góc học tập: + Trẻ đếm trên đối tượng trên phạm vi 3, trẻ nhận biết nhóm đối tượng có số lượng trong phạm vi 3, so sánh 2 nhóm đối tượng, tách nhóm...
|
MT9, MT21, MT60 |
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh |
- Thực hành: mời cô mời bạn khi ăn, tự xúc cơm ăn, ăn từ tốn, không đùa nghịch, không làm đổ vãi thức ăn
- Nói tên món ăn hàng ngày. Nhận biết một số thực phẩm thông thường và ích lợi của chúng đối với sức khỏe. Nhận biết một số nguy cơ không an toàn khi ăn uống…
- Rửa tay trước khi ăn. Xúc miệng nước muối, lau miệng sạch sẽ sau ăn.
|
|
Hoạt động chiều |
Tuần 1:
- ÂN: Cho trẻ làm quen với bài hát: Chim chích bông
- Dạy trẻ kỹ năng cởi quần áo khi trẻ cảm thấy nóng..
- Hướng dẫn trẻ làm vở toán trang 3
- Trẻ chơi theo ý thích
- LĐTT nêu gương bé ngoan
Tuần 2:
- LQVH: dạy trẻ bài thơ: Mười quả trứng tròn
- Trò chuyện và dạy trẻ khi đi chơi trong vườn bách thú để đảm bảo an toàn
- Hướng dẫn trẻ làm vở toán trang 11
- Dạy trẻ rửa một số đồ dùng đơn giản: rửa cốc
- LĐTT, nêu gương bé ngoan
Tuần 3:
- Trò chuyện với trẻ về một số loài động vật ( ếch, cóc)
- ÂN: Hát cho trẻ nghe bài hát Màu áo chú bộ đội
- Dạy trẻ kỹ năng xâu hạt vòng
- Trò chuyện với trẻ về một số loài động vật sống dưới nước( cá, tôm, cua, ...)
- LĐTT nêu gương bé ngoan
Tuần 4:
- LQVH; Cho trẻ làm quen với chuyện “Sóc nâu đón noel”
- Hướng dẫn trẻ làm vở toán trang 2
- Chơi, hoạt động theo ý thích ở các góc.
- Hướng dẫn trẻ làm vở toán trang 12
- Giao lưu văn nghệ cả khối: Biểu diễn các bài hát về ngày lễ QĐNDVN , Noel. |
|
Chủ đề - Sự kiện |
Động vật sống trong gia đình (Nhà bé nuôi con gì) |
Động vật sống trong rừng |
Noel và ngày hội tiếng anh (Động vật sống dưới nước) |
Bé chăm sóc và bảo vệ con vật |
|
Đánh giá KQ thực hiện |
ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN
ĐÁNH GIÁ CỦA BAN GIÁM HIỆU
|
|
|
|
|
|
|
|
|