Trò chuyện |
* Cô đón trẻ: Quan tâm đến sức khỏe của trẻ, nhắc trẻ chào hỏi lễ phép, cất đồ dùng đúng nơi quy định, thực hiện tốt các thói quen, nề nếp khi đến lớp.
- Cho trẻ xem video về quá trình phát triển của con người
- Trò chuyện vởi trẻ về tầm quan trọng của các giác quan:
+ Trẻ biết trên cơ thể có những bộ phận gì?
+ Những bộ phận đó thuộc các giác quan nào?
- Cho trẻ xem video về những nhóm chất cần thiết để giúp cho cơ thể trẻ phát triển, trẻ biết phải ăn đủ chất, giữ vệ sinh sạch sẽ cơ thể
- Trò chuyện với trẻ về ngày 20/10, ngày hội của bà và mẹ, làm gì để bà và mẹ vui…
- Trò chuyện với trẻ về người thân trong gia đình, đặc điểm, thói quen, sở thích của họ và tình cảm của trẻ với người thân như thế nào?Nói tên, tuổi, giới tính, công việc hàng ngày của các thành viên trong gia đình khi được hỏi
(MT44)
+ Trẻ biết nhận biết phân biệt sử dụng, giữ gìn các đồ dùng, đồ chơi, sự vật hiện tượng gần gũi trong cuộc sống hàng ngày.
- Cho trẻ nghe các bài hát về bản thân, gia đình, mẹ và cô giáo …..
|
MT44 |
Hoạt động ngoài trời |
1, Tuần 1:
* Quan sát
- Giới thiệu về bản thân
- Trò chuyện về các giai đoạn phát triển của bé
- Giao lưu các TCVĐ với lớp MGL A3, A2
- Trò chuyện, sắp xếp về quá trình lớn lên của con người
- Trò chuyện về cách biết ơn bố mẹ đã nuôi mình lớn
* TCVĐ: Nhảy tiếp sức, Chuyền bóng, Ai nhiều điểm nhất chơi các trò chơi dân gian: Ai nhanh hơn, chơi “ đồ”, truyền tin, …
* Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời, chơi với lá cây
2, Tuần 2:
* Quan sát:
- Trò chuyện về các giác quan
- Trẻ thử nghiệm khi thiếu 1 trong 6 giác quan
- Giao lưu các TCVĐ với lớp MGL A2,A3
(MT52)
- Trò chuyện về mùi vị các món ăn
- Trò chuyện về khả năng xúc giác
* TCVĐ: Chuyền bóng, nhảy tiếp sức, chơi các trò chơi dân gian: Rồng rắn lên mây, kéo co...
* Chơi tự do: Chơi với phấn
3, Tuần 3;
* Quan sát
- Trò chuyện về ngày 20/10
- Thi hát về các bài hát nói về bà và mẹ
- Liên hoan văn nghệ với các lớp trong khối
- Kể về món quà sẽ tặng mẹ
- Giao lưu với bà Minh Châu
* TCVĐ: Tung bóng lên cao và bắt bóng, Mèo đuổi chuột. Ai nhanh hơn, Thi đi nhanh, chơi các trò chơi dân gian Cắp cua bỏ giỏ, bịt mắt đánh trống
* Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời
4, Tuần 4:
* Quan sát
- Trò chuyện với trẻ về người thân trong gia đình
- Trò chuyện về công việc, sở thích của bố mẹ
- Giao lưu các TCVĐ với lớp MGL A2
- Kể và hát các bài hát về bố
- Giao lưu với mẹ bạn Mai Linh
(MT54)
- Quan sát cây ổi
*TCVĐ: Bánh xe quay, Ai nhanh hơn , Chạy cướp cờ, chơi các trò chơi dân gian: Kéo co, Nhảy vào nhảy ra…
* Chơi tự do: Chơi với phấn, lá cây, cát nước
5, Tuần 5:
* Quan sát
- Trẻ kể về ngôi nhà của mình
- Trò chuyện về đồ dùng trong nhà mình
- Giao lưu các TCVĐ với lớp MGL A3, A4
- Hát bài hát “ Tôi là cái ấm trà”
- Trò chuyện về cách sử dụng đồ dùng trong gia đình
* TCVĐ: Chuyền bóng, nhảy tiếp sức , chơi các trò chơi dân gian: Rồng rắn lên mây, Kéo co…
* Chơi tự do: Chơi với phấn
- Quan sát cây ổi
*TCVĐ: Bánh xe quay, Ai nhanh hơn , Chạy cướp cờ, chơi các trò chơi dân gian: Kéo co, Nhảy vào nhảy ra…
* Chơi tự do: Chơi với phấn, lá cây, cát nước
|
MT52, MT54 |
Hoạt động chơi góc |
- Góc xây dựng: Ngôi nhà bé yêu
- Góc chữ cái: Trang trí chữ cái bằng các nguyên liệu khác nhau (T2)
- Góc nghệ thuật Làm quà tặng cô, mẹ, bạn gái (T3)
- Góc nghệ thuật: Làm bộ sưu tập quần áo(T4)
- Góc xây dựng: Xây nhà bé yêu
* Góc phân vai: - Gia đình, nấu ăn: Đi chợ , nấu những món ăn bé thích…
- Bán hàng:Bán đồ dùng, đồ chơi bé thích….
*Góc thiên nhiên: Gọi tên cây, chăm sóc cây…
* Góc khám phá: In hình bàn tay, bàn chân,….
* Góc học tập: - Xem tranh ảnh, truyện có nội dung về bản thân bé, về các bạn trong lớp...
- Tạo nhóm có số lượng 6
- Kể chuyện theo tranh: Ai đáng khen nhiều hơn, ba cô gái
- Trò chơi xếp, sao chép, ghép các nét cơ bản
- Chơi ghép hình học bằng các cách khác nhau: căng dây chun, nối chắp, xếp que.....
- In chữ rỗng, trang trí chữ (a, ă, â,o,ô,ơ)
* Góc nghệ thuật: - Cắt dán, vẽ, tô màu tranh có nội dung về bản thân
- Cắt, dán, vẽ, tô màu tranh tặng bạn gái ngày 20/10
- Hát và VĐ các bài hát có nội dung bản thân bé.
|
|
Hoạt động chiều |
1, Tuần 1:
- Truyện: Ai đáng khen nhiều hơn
- Trò chuyện với trẻ để trẻ nói được mình có điểm gì giống và khác các bạn (dáng vẻ bên ngoài, giới tính, sở thích, khả năng)
(MT72)
- Làm quen chữ a,ă,â
- Ôn nhận biết số 6, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 6.
+ Làm bài tập trong vở Bé LQVT trang 2
- Thứ 6 lao động tập thể, BDVN, nêu gương bé ngoan
2, Tuần 2:
- Dạy VĐ: Đường và chân.
Rèn trẻ tự lau mặt, đánh răng, rửa tay bằng xà phòng
(MT11)
- VĐ: Trườn sấp kết hợp trèo qua ghế dài 1,5x30cm
- Ôn tách 6 đối tượng ra làm 2 phần bằng các cách khác nhau.
+ Làm bài tập trong vở Bé LQVT trang 3
- Thứ 6 lao động tập thể, biểu diễn văn nghệ, nêu gương bé ngoan
3, Tuần 3:
- Kể cho trẻ nghe truyện: Ba cô gái
- Cho trẻ kể tên một số món ăn hàng ngày của bé
- Tập tô chữ a,ă,â
- Cho trẻ chơi theo nhóm
- Thứ 6 lao động tập thể, biểu diễn văn nghệ, nêu gương bé ngoan
4, Tuần 4:
- Dạy hát: Năm ngón tay ngoan
Trò chuyện với trẻ về vị trí và trách nhiệm của bản thân trong gia đình
(MT73)
- VĐ: Đi bước dồ trước, dồn ngang trên ghế thể dục
- Trò chuyện về một số thông tin quan trọng về bản thân và gia đình: tên, địa chỉ, số điện thoại...
- Trẻ biết được địa chỉ gia đình mình, số điện thoại bố, mẹ
(MT45)
Thứ 6 LĐTT, BDVN, nêu gương bé ngoan
|
MT72, MT11, MT73, MT45 |
Đánh giá KQ thực hiện |
ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN
I. CHUẨN BỊ
- Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng dạy học, nguyên vật liệu mở cho trẻ hoạt động theo chủ đề sự kiện tháng, các đồ dùng phù hợp với trẻ và điều kiện tại lớp
- Sưu tầm thêm một số giáo án điện tử cho trẻ tiếp cận với các tiết học ứng dụng công nghệ thông tin
- Bổ sung thêm nhiều nguyên liệu mở cho trẻ được làm đèn lồng trung thu
- Bổ sung thêm các bài tập củng cố, sử dụng nhiều nguyên vật liệu khác nhau ở các góc cho trẻ hoạt động
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN
- Lớp thực hiện tốt quy chế chăm sóc - giáo dục trẻ, trẻ đã có nề nếp trong việc thực hiện thói quen vệ sinh
- Thực hiện đầy đủ các hoạt động: Hoạt động học, hoạt động ngoài trời, hoạt động góc. Trẻ có nề nếp, có kỹ năng chơi tốt các góc và tham gia các hoạt động khác hứng thú
- Rèn các kỹ năng cho trẻ chơi các góc. Cho trẻ lựa chọn góc chơi theo ý thích
- Một số trẻ còn chưa chú ý tập trung trong các hoạt động, cần rèn trẻ vào các tháng tiếp theo; M Thư, H Nam, Tr M Kiệt, T Hồng
- Tăng cường cho trẻ chơi góc : “Bé thực hành cuộc sống”
- Cần tăng cường tổ chức các trò chơi dân gian, hoạt động trải nghiệm nhiều hơn nữa.
III. KẾT QUẢ TRÊN TRẺ
* Các mục tiêu
- ĐGL2: MT 47: 94,8% trẻ đạt, 5,2% trẻ chưa đạt (T Uy, N Ánh)
- ĐGL2: MT 83: 94,8% trẻ đạt, 5,2% trẻ chưa đạt (T Uy, T Lâm)
- MT 8, 43, 44, 73, 95: 100% trẻ đạt
- MT 2: 94,8% trẻ đạt, 5,2% trẻ chưa đạt (G Huy, M Đức)
- MT 11: 97,4% trẻ đạt, 2,6% trẻ chưa đạt ( H Dương)
- MT 40: 89,6% trẻ đạt, 10,4% trẻ chưa đạt (A Thư, H Nam, Tr X Kiệt, T Lâm)
- MT 45 : 89,6% trẻ đạt, 10,4% trẻ chưa đạt (G Huy, T Lâm, T Phúc, H Nam)
- MT 52: 94,8% trẻ đạt, 5,2% trẻ chưa đạt (M Thư, Q Trường)
- MT 54: 92,2% trẻ đạt, 7,8% trẻ chưa đạt (Đ Kiên, N Nhi, Tr M Kiệt)
- MT 70: : 89,6% trẻ đạt, 10,4% trẻ chưa đạt (G Huy, T Lâm, T Phúc, H Nam)
- MT 72: 94,8% trẻ đạt, 5,2% trẻ chưa đạt (T Uy, X Kiệt)
- MT 97: 94,8% trẻ đạt, 5,2% trẻ chưa đạt (H Sơn, T Lâm)
- Tháng 11 đánh giá lần 2 MT 40, 45
* Tồn tại
- Một số trẻ chưa có kỹ năng cất gọn đồ chơi các góc: G Bảo, H Nam, X Kiệt, Q Huy, M Đức
- Một số trẻ chưa tập trung chú ý trong các giờ hoạt động: A Thư, H Dương, Q Trường, Q Huy, T Lâm
- Lưu ý một số trẻ kỹ năng tô màu chưa tốt: M Đức, H Nam, H Dương...
- Ngoài ra cần rèn thêm cho trẻ kỹ năng tự phục vụ: kỹ năng rửa tay, lau mặt...
IV. BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC
- Tiếp tục quan tâm, khuyến khích và có biện pháp phù hợp để giúp đỡ trẻ chưa đạt ở các mục tiêu trên trong tháng sau
- Tuyên truyền, phối hợp phụ huynh rèn thêm các kỹ năng tạo hình cho trẻ
- Đưa thêm các hoạt động cho trẻ chơi nhóm cùng bạn giúp trẻ có thêm nhiều kỹ năng chơi cùng bạn, chơi nhóm, biết quan tâm chia sẻ với bạn
|