CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
BIÊN BẢN SINH HOẠT TỔ CHUYÊN MÔN
Thời gian: 17 giờ 00’ ngày 20 tháng 10 năm 2022
Địa điểm: Họp tại lớp B1.
I. Thành phần tham dự
- BGH: Đ/c Nguyễn Ngọc Anh - HT nhà trường
Đ/c Ngô Thị Hoài Phương - PHT nhà trường
- Số thành viên có mặt: 06 người, vắng mặt: 0 người
II. Nội dung
1. Đánh giá hoạt động của tổ chuyên môn tháng: Tuần 3,4 tháng 10/2022.
1.1 Ưu điểm:
- Tổ chức giao lưu với bé và trò chuyện, trải nghiệm hoạt động cắm hoa tươi tặng bà, tặng mẹ nhân ngày 20/10 được các bé hưởng ứng.
- Các lớp tham gia các hoạt động chào mừng ngày 20/10 như kéo co và đạt giải nhì.
- Các lớp đã tiếp tục chủ động trang trí môi trường lớp, vệ sinh trường lớp và chuẩn bị các hoạt động tham gia hội giảng theo lịch được phân công.
- Các lớp đã tuyên truyền đến 100% cha mẹ học sinh thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch sốt xuất hiện và covid- 19 theo hướng dẫn của Chính Phủ, Thành Phố, Ủy Ban Nhân Dân Quận.
- 100% các lớp trải xốp cho trẻ hoạt động khi trời rét.
- Các lớp tiếp tục thực hiện tốt “Văn hóa chào hỏi”, đồng thời hướng dẫn trẻ thực hiện văn hóa chào hỏi.
- Các lớp chủ động tham gia hoạt động trang trí chào mừng ngày 20/10 và lễ hội Haloween.
1.2 Tồn tại, hạn chế:
- Các lớp vẫn còn chưa đắp chăn cho trẻ.
-> Khắc phục: KT nhắc nhở GV thường xuyên.
2. Triển khai hoạt động tháng: Tuần 1, 2/11/2022
- Thực hiện kế hoạch Tuyên truyền ,giáo dục bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu nghành GD ĐT QUẬN Long Biên gđ 2022- 2025.
* Với các nội dung triển khai:
+ Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; giáo dục học sinh có ý thức quan tâm đến vấn đề môi trường; giữ gìn, bảo vệ môi trường và có hành động thiết thực bảo vệ môi trường; tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; phê phán các hành vi gây hại cho môi trường; tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, học sinh thực hiện phân loại rác thải tại nguồn.
+ Tiếp tục cung cấp cho cán bộ, giáo viên, học sinh các kiến thức cơ bản về môi trường, mối quan hệ giữa con người với môi trường xung quanh, sự ô nhiễm và suy thoái môi trường , biện pháp bảo vệ môi trường và ứng phosvoiws thiên tai và hiện tượng thời tiết cực đoan.
+ Tiếp tục bồi dưỡng cho học sinh tình cảm, thái độ đối với môi trường; có tình cảm yêu quý, tôn trọng thiên nhiên, yêu quý gia đình, trường lớp, quê hương, đất nước; có thái độ thân thiện đối với môi trường .
+ Tập trung rèn luyện các kỹ năng, hành vi phát hiện vấn đề môi trường, biến đổi khí hậu và ứng xử tích cực với các vấn đề biến đổi khí hậu nẩy sinh; thực hiện các hành động bảo vệ môi trường phù hợp với độ tuổi.
+Phát động và thực hiện phong trào “Hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và phòng chống rác thải nhựa, túi nilon”, “Sử dụng tiết kiệm điện, nước tránh lãng phí”, “Bảo tồn đa dạng sinh học”, “Sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên, tôn trọng đa dạng sinh học”. .. trong trường học.
*Các biện pháp:
+ Các đơn vị trường học tham mưu UBND Quận đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, tăng cường các điều kiện hoạt động tốt về giáo dục bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu + Tăng cường đổi mới công tác tuyên truyền thông qua hệ thống thông tin đại chúng (loa phát thanh đầu - cuối giờ, treo băng rôn, dán áp phích, tranh cổ động, khẩu hiệu, tờ gấp tuyên truyền, sử dụng các kênh thông tin như Zalo, fanpage, Fabook ...); từ đó giáo dục nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng nếp sống, thói quen, hành vi thân thiện với môi trường cho cán bộ, giáo viên, học sinh.
+ Thực hiện nghiêm túc các nội dung giáo dục bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND Thành phố; lồng ghép, tích hợp hiệu quả công tác giáo dục bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu
+ Thực hiện nghiêm túc các nội dung giáo dục bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND Thành phố; lồng ghép, tích hợp hiệu quả công tác giáo dục bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu vào nội dung giảng dạy của các môn học ở các cấp học theo các hình thức, nội dung phù hợp.
+ Sử dụng các thùng thu gom, phân loại rác sinh hoạt và rác thải nhựa. Từng bước tham gia xây dựng “Trường học xanh” theo đề án phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường.
+ Xây dựng hệ thống tài liệu để phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật theo định hướng giáo dục vì sự phát triển bền vững, ưu tiên các giải pháp xử lý, khắc phục ô nhiễm môi trường trong các cơ sở giáo dục.
+ Tổ chức hiệu quả các hoạt động thông tin tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, đa dạng sinh học; tổ chức các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất, Ngày Trái đất, Ngày Môi trường Thế giới, Ngày Đại dương Thế giới, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Ngày Đa dạng sinh học quốc tế, Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường, Chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn, phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ".
+ Thực hiện hiệu quả các nội dung giáo dục bảo vệ môi trường ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa cho học sinh (truyền thông về bảo vệ rừng; truyền thông về
+ Thực hiện hiệu quả các nội dung giáo dục bảo vệ môi trường ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa cho học sinh (truyền thông về bảo vệ rừng; truyền thông về tác hại của chất thải nhựa sử dụng một lần và túi nilon khó phân hủy đối với môi trường, sức khỏe cộng đồng; tổ chức tuyên truyền bảo vệ các loài động vật, thực vật hoang dã; tổ chức thực hành giao lưu trong học sinh thực hiện sống xanh, thực hành điểm trong học sinh về ứng phó với biến đổi khí hậu, ...).
+ Thông qua các trò chơi, hoạt động tập thể giúp học sinh tiếp thu kiến thức tự nhiên, hình thành các kỹ năng, thói quen và tham gia có hiệu quả vào hoạt động bảo vệ môi trường; từ đó tác động đến nhận thức của phụ huynh và cộng đồng về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.
+ Tăng cường kiểm tra công tác bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu trong trường mình.
+ Phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai các hoạt bảo vệ môi trường.
+ Tổ chức triển khai các hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu cho học sinh với các hình thức phong phú, phù hợp.
+ Tổ chức bồi dưỡng cho tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên về công tác giáo dục bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; thực hiện hiệu quả việc giảng dạy lồng ghép, tích hợp nội dung giáo dục bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trong các môn học theo quy định.
+ Vận động cán bộ, giáo viên, học sinh tích cực tham gia lao động dọn vệ sinh, khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm, phân loại rác thải, bảo vệ môi trường tại nơi cư trú cũng như tại trường.
- 100% các lớp tham gia cuộc thi “Trang trí lớp học đẹp” và hội thi giáo viên giỏi cấp trường.
- Soạn bài đầy đủ trên phần mềm Gokisd.
- Tiếp tục cho trẻ tham gia các hoạt động trải nghiệm, các tiết dạy STEAM vào hoạt dộng học và đăng bài lên Facebook và CTT của trường.
- Đánh giá xếp loại thi đua tháng 10/2022:
STT |
Họ và tên |
Tự ĐG |
Tổ khối ĐG |
1. |
Phạm Thị Hoa Mai |
HTTNV |
HTTNV |
2. |
Bùi Ngọc Châm |
HTTNV |
HTTNV |
3. |
Nguyễn Khánh Nhung |
HTTNV |
HTTNV |
4. |
Phùng Thị Kim Oanh |
HTTNV |
HTTNV |
5. |
Trịnh Thị Hồng Nhung |
HTTNV |
HTTNV |
6. |
Lê Thị Huyền Trang |
HTTNV |
HTTNV |
- Giáo viên tổ chức ngày 20/11: Các lớp triển khai các HĐ phù hợp, tổ chức các tiết mục văn nghệ, hướng dẫn trẻ làm bưu thiếp, cắm hoa… thể hiện tình cảm yêu thương, biết ơn với giáo viên.
3. Ý kiến
- 100% các đc nhất trí với các nội dung đã triển khai.
- Đ/c Khánh Nhung : Các lớp tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho trẻ về việc bảo vệ môi trường như sử dụng vỏ hộp sữa chua làm sản phẩm cho trẻ, vỏ hộp sữa tái chế để đưa vào các tiết dạy STEAM,…
Cuộc họp kết thúc lúc: 17 giờ 45’ cùng ngày.
Thư ký
Lê Thị Huyền Trang |
Khối trưởng CM
Phạm Thị Hoa Mai |
Chữ ký các thành viên |
Nguyễn Khánh Nhung
Trịnh Thị Hồng Nhung |
Phùng Thị Kim Oanh
Bùi Ngọc Châm
|