Thời gian/hoạt động |
Tuần 1
Từ 03/10 đến 07/10 |
Tuần 2
Từ 10/10 đến 14/10 |
Tuần 3
Từ 17/10 đến 21/10 |
Tuần 4
Từ 24/10 đến 28/10 |
Mục tiêu thực hiện |
Đón trẻ, thể dục sáng |
* Cô đón trẻ: quan tâm đến sức khỏe của trẻ; trẻ biết chào hỏi và lễ phép với người lớn; thực hiện đúng các nề nếp đầu giờ khi đến lớp. Nghe các bài hát về ngày 20/11
* Tập thể dục theo nhạc chung của trường:
+ Hô hấp: Gà gáy, thổi bóng
+ Tay: Đưa 2 tay ra trước lên cao, ra phía trước, sang 2 bên.Co và duỗi tay, vỗ 2 tay vào nhau
+ Bụng: Cúi về phía trước, ngửa người ra sau. Nghiêng người sang trái, sang phải
+ Chân: Ngồi xổm, đứng lên. Nhún chân
+ Bật: Chụm tách
* Dân vũ: balala
|
|
Trò chuyện |
- Trò chuyện về bản thân qua một số đặc điểm nổi bật? Họ và tên? Tuổi giới tính? dáng vẻ bên ngoài? Sở thích.
- Trò chuyện các bộ phận trên cơ thể của bé? Bé cần gì để lớn lên và khỏe mạnh, các chất cần thiết cho sức khỏe. Trao đổi với phụ huynh về những văn đề liên quan đến sức khỏe, những món ăn bé thích, và không thích. Trò chuyện với trẻ về một số đồ dùng ăn uống trong gia đình
- Giáo dục trẻ biết biết giữ gìn vệ sinh cá nhân. Biết giữ gìn vệ sinh trường lớp luôn sạch đẹp, không hái hoa, biết giữ gìn đồ dùng cá nhân của mình….
+ Giáo dục trẻ biểt nói lời cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép
|
|
Hoạt động học |
T2 |
Văn học
Thơ: Rửa tay |
Âm nhạc
DH : Tập rửa mặt
Nh: Cho tôi đi làm mưa vói
TC: Bé khám phá những điều bí mật |
Văn học
Truyện : Nhổ củ cải ( Đa số trẻ chưa biết ) |
Âm nhạc
DH : Vì sao con mèo rửa mặt
NH: Nghe nhạc gia hưởng
TC: Bắt chước âm thanh (MT85) |
MT10, MT1, MT20, MT2, MT87, MT85, MT42 |
T3 |
Khám phá
Bé cần gì để lớn lên và khỏe mạnh (MT10) |
Khám phá
Tìm hiểu về các giác quan (MT20) |
Khám phá
Trò chuyện về ngày 20/10 |
Khám phá
Ngôi nhà thân yêu của bé (MT42) |
T4 |
Làm quen với toán
Củng cố đếm đến 2, nhận biết 1,2 |
Làm quen với toán
Nhận ra quy tắc và sao chép quy tắc |
Làm quen với toán
Xác định vị trí đồ vật so với bản thân |
Làm quen với toán
Củng cố đếm đến 3, nb chữ số 3 |
T5 |
Vận động
Trườn sấp trèo qua ghế (MT1) |
Vận động
Bò thấp chui qua cổng
TC: Chuyển bóng |
Vận động
Đi trên ghế thể dục
TC: Nhẩy bao bố (MT2) |
Vận động
VĐCB: Ném xa bằng một tay
TCVĐ: Mèo và chim sẻ |
T6 |
Hoạt động tạo hình
Vẽ chiếc kem |
Hoạt động tạo hình
In bàn tay tạo hình các con vật |
Hoạt động tạo hình
Trang trí bưu thiếp tặng bà và mẹ (STEAM) (MT87) |
Hoạt động tạo hình
Vẽ chiếc cốc |
Hoạt động ngoài trời |
* Tuần 1:
- Thực hiện các vận động xoay, cuộn... (MT6)
- Trò chuyện giới thiệu tên tuổi giới tính của mình (MT41)
- Trò chuyện về một số công việc của các cô, các bác trong trường
- Tổ chức cho trẻ chơi chìm nổi vơi lớp b2
- Cáo và thỏ (MT45)
Nói được địa chỉ nhà mình khi được hỏi chuyện.
- QS thời tiết, Lắng nghe các âm thanh khác nhau ở sân chơi…
* TCVĐ
-In dấu bàn chân bàn tay, Đổi đồ chơi cho bạn, Nhận đúng tên mình,
* Chơi tự do : chơi các trò chơi dân gian (dung dăng dung dẻ, Mèo đuổi chuột…)
* Tuần: 2
- Sự thay đổi của thời tiết, biết mặc trang phục phù hợp
- Trò chuyện sự quan tâm chăm sóc,bố mẹ ông bà
- Trò chuyện về gia đình mình (MT43)
- Nói được tên, tuổi, giới tính của bản thân, tên bố mẹ
- Tổ chức cho trẻ chơi chạy tiếp sức với lớp b2
- Chơi với túi vải
* TCVĐ
- Nhặt lá ,sỏi xếp hình , tìm đúng nhà .
* Chơi tự do :Chơi cát nước, chơi các trò chơi dân gian (Lộn cầu vồng, cắp cua bỏ giỏ,Nhảy lò cò…
*Tuần: 3
- Trò chuyện với trẻ về gia đình
- Trò chuyện với trẻ tình cảm của mình đối với bà và mẹ trong ngày 20/10 (MT67)
Chơi cát nước, chơi các trò chơi dân gian (Rồng rắn lên mây, Lộn cầu vồng…)
* Tuần: 4
- Trò chuyện với trẻ về các bộ phận trên cơ thể
- Trẻ trải nghiệm các cơ quan thính giác thị giác…
- Trò chuyện vơi trẻ cách giữ gìn bảo vệ các giác quan của trẻ
- Tổ chức cho trẻ chơi gắp cua bỏ giỏ với lớp B3
- Chơi với ba lô
* TCVĐ
- Thi xem ai nhanh, đổi đồ chơi cho bạn, Mình cù, Bé thích ăn gì, ai nhanh nhất
* Chơi tự do …người đua tài. Chơi cát nước, chơi các trò chơi dân gian (Bát cua bỏ giỏ…)
- Nhảy dân vũ: Vũ điệu rửa tay (MT68)
|
MT6, MT41, MT45, MT43, MT67, MT68 |
Hoạt động chơi góc |
Góc trọng tâm: Vẽ thêm vào các bộ phận còn thiếu (T1). Vẽ theo nét chấm mờ (T2) Làm bưu thiếp tặng bà tặng mẹ (T3)Vẽ chân dung bé vui, buồn,tức giận(T4).
Xây khu đô thị, công viên
* Góc phân vai:
- Gia đình: Đóng vai gia đình, bé tập nấu ăn, cửa hàng của bé…
- Bác sĩ: Khám sức khỏe cho các cháu.
- Bán hàng: Cửa hàng thực phẩm, gia đình, bác sĩ, nấu ăn
* Góc học tập: . Tạo hình cơ bản bằng các cách khác nhau: ghép tranh, nối chấm, trò chơi học tập, chơi với số lượng, sáng tạo với hình, sờ chữ số nhám, sâu hạt theo số…
Đếm theo khả năng trong phạm vi 10 (MT29)
* Góc văn học : Xem sách tranh, đọc thơ kể chuyện theo tranh về chủ đề . Làm tranh truyện về một số đặc điểm, hình dáng bên ngoài của bản thân, sờ chữ nhám, ghép tranh.
* Góc nghệ thuật : Trang trí dụng cụ âm nhạc, múa hát các bài hát về chủ điểm. phân biệt các âm thanh khác nhau. Hãy đặt tên cho mũi, hãy nắng nghe.
* Góc thiên nhiên: Gieo hạt tưới cây, chăm sóc cây cảnh
Thể hiện cảm xúc, hiểu biết qua hoạt động âm nhạc (MT27)
|
MT29, MT27 |
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh |
- Thực hành: Rửa tay, lau mặt trước khi ăn .Mời cô mời bạn trước khi ăn, không đùa nghịch nói chuyện trong khi ăn, không làm đổ vãi thức ăn. Xúc miệng nước muối, lau miệng sau khi ăn. (MT60)
|
MT60 |
Hoạt động chiều |
Tuần 1:
- LQBH : Vì sao con mèo rửa mặt
Nh: Gà gáy
- Lau lá cây
- Tổ chức cho trẻ quan sát thực hành tự cài, cởi cúc, kéo khóa, phéc nơ tuya
- Rèn kỹ năng rửa tay, lau mặt
-Biểu diễn văn nghệ nêu gương bé ngoan
Tuần 2:
LQBT: Cái mũi
- Mở, cài khuy
- Hướng dẫn trẻ cách lau mặt
Làm bài 17 trong vở toán
- Biểu diễn văn nghệ nêu gương
Tuần 3:
LQBH: Thật đáng chê
Nh: Cô giáo
- Gói nem
- Chơi hoạt động theo ý thích ở các góc
- Làm bài 8 trong vở trò chơi học tập
- Biểu diễn văn nghệ nêu gương bé ngoan
Tuần 4:
LQBT: Em yêu nhà em
- Làm sữa chua hoa quả
- Biết biểu lộ một số cảm xúc vui, buồn, sợ hãi, tức giận, ngạc nhiên
- Làm bài 8 trong vở toán
Biểu diễn văn nghệ nêu gương bé ngoan
|
|
Chủ đề - Sự kiện |
Bé cần gì để lớn lên và khỏe mạnh |
Tìm hiểu về các giác quan |
Ngày hội của các bà và các mẹ 20/10 |
Ngôi nhà của bé |
|
Đánh giá KQ thực hiện |
ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN
I. CHUẨN BỊ
- Đồ dùng được chuẩn bị đầy đủ và được tận dùng triệt để, hiệu quả trong các hoạt động.
- Sưu tầm thêm nhiều nguyên vật liệu mở, gần gũi với trẻ.
- Bổ sung thêm các bài tập đa dạng về nội dung cho trẻ làm tại góc học tập.
- Sưu tầm thêm nhiều hạt giống cho trẻ tự gieo và chăm sóc tại góc thiên nhiên.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN
- Nội dung dạy học phù hợp với trẻ và thực hiện theo đúng kế hoạch.
- Giáo viên dạy đúng phương pháp, hình thức sáng tạo, hợp lý.
- Giáo viên thực hiện tốt quy chế chăm sóc – giáo dục trẻ.
- Trẻ có nề nếp, hứng thú tham gia các hoạt động, trẻ có kỹ năng tốt.
- Các bài tập của trẻ làm theo đúng tiến độ.
- Rèn trẻ các ký năng cắt, dán tại tiết học tạo hình.
- Lưu ý những trẻ còn nhút nhát, mới đi học : Anh Tùng, Anh Thư.
- Rèn nè nếp cho những trẻ chưa tập trung, hiếu động: Bảo An, Tùng Lâm B,Tuấn Khang...
III. KẾT QUẢ TRÊN TRẺ
* Các mục tiêu
Đánh giá các mục tiêu MGN B2:
- MT 1: Đạt 98%. Chưa đạt 2% ( Khang)
- MT 2: Đạt 96%. Chưa đạt 4% ( Nguyên, Khôi )
- MT 10: Đạt 92%. Chưa đạt 8% (Dương, Phúc, Đăng,Bách)
- MT 85: Đạt 94%. Chưa đạt 6% ( Minh Anh, Khôi )
- MT 87: Đạt 94%. Chưa đạt 6% ( Anh Khôi, Bảo, Khánh Dương )
- MT 20, MT 27, MT 29, MT 42, MT 60: Đạt 100%
IV. BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC:
- Các mục tiêu trẻ chưa đạt giáo viên sẽ tiếp tục rèn cho trẻ trong tháng tiếp theo để giúp trẻ đạt được mục tiêu theo yêu cầu.
- Tiếp tục quan tâm và có biện pháp phù hợp để hỗ trợ giúp đỡ các trẻ chưa đạt.
ĐÁNH GIÁ CỦA BAN GIÁM HIỆU
*Ưu điểm:
- Giáo viên soạn bài đầy đủ, theo đúng chương trình.
- Giáo viên nghiêm túc thực hiện kế hoạch tháng, lựa chọn các nội dung hoạt động phù hợp với trẻ ở lớp, nội dung phong phú, vừa sức với trẻ.
- Xây dựng môi trường lớp phù hợp.
- Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động
* Tồn tại:
- Giáo viên chú ý đến kĩ năng của trẻ nhiều hơn nữa.
- Giáo viên chú ý hơn khi tổ chức các hoạt động giao lưu tập thể.
|