Thời gian/hoạt động
|
Tuần 1
Từ 01/02 đến 05/02
|
Tuần 2
Từ 08/02 đến 12/02
|
Tuần 3
Từ 15/02 đến 19/02
|
Tuần 4
Từ 22/02 đến 26/02
|
Mục tiêu thực hiện
|
Đón trẻ, thể dục sáng |
- Khởi động: Cho trẻ đi các kiểu chân (đi thường, mũi chân, bằng gót chân, đi mép chân, chạy nhanh- chậm)
- Trọng động: - Hô hấp: Gà gáy, còi tàu
- Tay: Đứng đan tay sau lưng gập người về trước
- Bụng: Quay người sang 2 bên
- Chân: Ngồi duỗi chân tay chống sau đưa chân lên cao hạ xuống, ngồi xổm đứng lên liên tục
- Bật: Tiến lùi
- Hồi tĩnh: Đi lại nhẹ nhàng 1-2 vòng |
|
Trò chuyện |
* Cô đón trẻ: Quan tâm đến sức khỏe của trẻ, nhắc trẻ chào hỏi lễ phép, cất đồ dùng đúng nơi quy định, thực hiện tốt các thói quen, nề nếp khi đến lớp.
- Cho trẻ xem video, hình ảnh về Tết nguyên đán của dân tộc
- Cô trò chuyện với trẻ về tết nguyên đán.: Gia đình bé đón Tết như thế nào? Món ăn ngày Tết ra sao?..
- Cho trẻ nghe các bài hát, bài thơ, câu truyện và câu đố về Tết…..
- Không khí đón Tết trên các vùng miền đất nước có những đặc điểm khác nhau…
- Trẻ sưu tầm tranh ảnh gia đình mình đón Tết |
|
Hoạt động học |
T2 |
Văn học
Thơ: Tết đang vào nhà |
Vận động
Nghỉ Tết Nguyên Đán |
Văn học
Nghỉ Tết Nguyên Đán |
Vận động
Bò vòng qua 5-6 điểm dích dắc cách nhau 1.5m theo đúng yêu cầu |
|
T3 |
Hoạt động tạo hình
Cắt dán dây dúc xích |
Hoạt động tạo hình
Nghỉ Tết Nguyên Đán |
Hoạt động tạo hình
Nghỉ Tết Nguyên Đán |
Hoạt động tạo hình
Vẽ tranh lọ hoa ngày tết |
T4 |
Làm quen với toán
Xác định phía phải, phía trái của người khác. |
Làm quen với toán
Nghỉ Tết Nguyên Đán |
Làm quen với toán
Xác định phía phải, phía trái của đối tượng khác. |
Làm quen với toán
Xác định vị trí trên- dưới, trước- sau của đối tượng khác
có sự định hướng |
T5 |
Khám phá
Gia đình bé đón tết như thế nào? |
Khám phá
Nghỉ Tết Nguyên Đán |
Khám phá
Món ăn ngày tết |
Khám phá
- Không khí đón xuân ở khắp mọi miền đất nước |
T6 |
Làm quen chữ viết
Làm quen chữ h,k |
Âm nhạc
Nghỉ Tết Nguyên Đán |
Làm quen chữ viết
Tập tô h,k |
Âm nhạc
- HDH: Hoa lá mùa xuân
- NH: Chúc tết
- TC: Ai đoán giỏi |
Hoạt động ngoài trời |
1, Tuần 1:
* Quan sát:
- Trò chuyện về công việc chuẩn bị đón tết
- Tổ chức cho trẻ dạo chơi ngoài trời quan sát, trò chuyện, xem video, các trò chơi yêu cầu trẻ nói tên các hình ảnh, đồ vật. (MT53)
- Tổ chức cho trẻ giao lưu TCVĐ với các lớp MGL A4
- Quan sát cây đào
- Trò chuyện với trẻ về thời tiết và trang phục trong dịp Tết
- Quan sát cây đào
2, Tuần 2:
* Quan sát:
- Trò chuyện với trẻ về món ăn ngày Tết
- Trò chuyện về mâm ngũ quả ngày Tết
- Tổ chức cho trẻ giao lưu TCVĐ với các lớp MGL A2,A6. Tạo cơ hội cho trẻ bảo vệ môi trường trong hoạt động mọi lúc, mọi nơi (MT91)
- Quan sát cây quất
- Trò chuyện về phong tục mừng tuổi
3,Tuần 3:
* Quan sát:
- Trò chuyện với trẻ về các phong tục đón tết khác nhau
- Trò chuyện với trẻ về cách làm bánh Tét
- Tổ chức cho trẻ giao lưu TCVĐ với các lớp MGL A4,A2
4, Tuần 4:
* Quan sát: cây hoa cúc
- Trò chuyện với trẻ về cách đón tết an toàn. |
MT53, MT91 |
Hoạt động chơi góc |
* Góc trọng tâm: - Góc bán hàng: Gói bánh trưng, giò …chuẩn bị cho ngày Tết.(T1)
- Góc học tập: Làm tranh ảnh, truyện tranh về ngày Tết. (T2)
- Góc tạo hình: Làm cây hoa đào, hoa mai.(T3)
* Góc phân vai: - Gia đình, nấu ăn: Đi chợ , nấu những món ăn được chế biến từ rau, củ , quả, thịt…
- Bán hàng: bán hoa , quả bán các loại nước giải khát, trang phục các mùa ..….
* Góc thiên nhiên: Gọi tên cây, chăm sóc cây, bắt sâu, nhổ cỏ…
* Góc khám phá: Khám phá sự kì diệu của nước, Đong nước….
* Góc học tập: - Xem tranh ảnh, truyện có nội dung về Tết
- Tạo nhóm có số lượng 8, 9
- Trẻ tập sắp xếp theo quy tắc
- Tìm chữ b,d,đ;l,m,n trong bài thơ, câu truyện
* Góc nghệ thuật: - Làm bộ sưu tập món ăn ngày tết
- Hát và VĐ các bài hát có nội dung Tết Nguyên Đán
- Vẽ tranh ngày tết
- Làm Thử nghiệm gieo hạt/ trồng cây được tưới nước và không tưới, theo dõi và so sánh sự phát triển. (MT22)
- Trẻ biết an ủi, chia vui với người thân và bạn bè (MT79)
- Trẻ biết phối hợp, cử động ngón tay trong 1 số hoạt động: Ghép và dán hình đã cắt theo mẫu (MT7)
- Trẻ thích chăm sóc cây (MT89)
- Cho trẻ kể lại truyện đã học và sử dụng các từ chỉ sự vật đặc điểm phù hợp (MT56)
Trẻ biết miêu tả sự việc với 1 số thông tin về hành động, tính cách, trạng thái của nhân vật (MT58) |
MT22, MT79, MT7, MT89, MT56, MT58 |
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh |
- Luyện tập rửa tay bằng xà phòng, đi vệ sinh đúng nơi quy định, sử dụng đồ dùng vệ sinh đúng cách
- Thực hiện thói quen văn minh trong khi ăn: mời cô, mời bạn trong khi ăn, không đùa nghịch, không làm vãi thức ăn, súc miệng nước muối sau khi ăn.
- Nói tên món ăn hàng ngày. Nhận biết một số thực phẩm thông thường và ích lợi của chúng đối với sức khỏe. Nhận biết một số nguy cơ không an toàn khi ăn uống
- Nghe đọc sách nhận biết: cười đùa trong khi ăn, uống hoặc khi ăn các loại quả có hạt dễ bị hóc sặc..không tự ý uống thuốc; ăn thức ăn có mùi ôi; ăn lá, quả lạ dễ bị ngộ độc; uống rượu, bia, cà phê, hút thuốc lá không tốt cho sức khỏe (MT17) |
MT17 |
Hoạt động chiều |
1, Tuần 1:
- Truyện: Sự tích ngày Tết
- Cho trẻ kể về sở thích khi được nghỉ ở nhà với bố mẹ
Trò chơi với chữ b,d,đ
- Làm bài tập trang 17 trong vở Bé LQVT
- Thứ 6 tổ chức cho trẻ lao động tập thể, nêu gương bé ngoan
2, Tuần 2:
- VĐTN: Sắp đến Tết rồi (MT105)
- Trẻ chơi theo nhóm
- VĐ: Bật chụm tách chân qua 7 ô
- Làm bài tập trang 18 trong vở Bé LQVT
- Thứ 6 tổ chức cho trẻ lao động tập thể, nêu gương bé ngoan
3, Tuần 3:
- Truyện: Sự tích bánh chưng, bánh dày
- Trẻ làm sưu tập món ăn ngày tết
- LQCV: Làm quen chữ l,m,n
- Làm bài trang 7 trong vở Bé LQVT.
- Thứ 6 tổ chức cho trẻ lao động tập thể, nêu gương bé ngoan
4, Tuần 4:
- DH: Hoa lá mùa xuân
- Trẻ chơi theo nhóm
- VĐ: Ném xa bằng 2 tay .Chạy liên tục 18m trong 10 giây
5, Tuần 5:
- Ôn tách 9 đối tượng làm 2 phần theo các cách khác nhau
- Thứ 6 tổ chức cho trẻ lao động tập thể, nêu gương bé ngoan |
MT105 |
Chủ đề - Sự kiện |
Gia đình bé đón têt như thế nào ? |
Tết Nguyên Đán |
Món ăn ngày Tết |
Không khí đón xuân ở khắp mọi miền đất nước |
|
Đánh giá KQ thực hiện |
ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN
|