Thời gian/hoạt động |
Tuần 1
Từ 29/03 đến 02/04 |
Tuần 2
Từ 05/04 đến 09/04 |
Tuần 3
Từ 12/04 đến 16/04 |
Tuần 4
Từ 19/04 đến 23/04 |
Tuần 5
Từ 26/04 đến 30/04 |
Mục tiêu thực hiện |
Đón trẻ, thể dục sáng |
- Khởi động: Cho trẻ đi các kiểu chân (đi thường, đi mũi chân, đi bằng gót chân, đi mép chân...)
- Trọng động: - Hô hấp: Thổi bóng, thổi nơ
- Tay: Hai tay quay dọc thân, 2 tay đưa trước lên cao
- Bụng: Đứng cúi gập người về phía trước tay chạm ngón chân, quay người sang 2 bên
- Chân: Ngồi khuỵu gối, ngồi duỗi chân quay người sang 2 bên
- Bật: Bật chụm tách, bật luân phiên
- Hồi tĩnh: Đi lại nhẹ nhàng 1-2 vòng
|
|
Trò chuyện |
* Cô đón trẻ: Quan tâm đến sức khỏe của trẻ, nhắc trẻ chào hỏi lễ phép, cất đồ dùng đúng nơi quy định, thực hiện tốt các thói quen, nề nếp khi đến lớp.
- Trò chuyện với trẻ về nguồn nước, về ích lợi của nước, sự cần thiết của nước đối với đời sống con người.
+ Gia đình con sử dụng nguồn nước nào? Nước dùng để làm gì? Vì sao phải dùng nước sạch?
+ Để giữ gìn nguồn nước sạch các con phải làm gì?
- Trò chuyện với trẻ về ngày giỗ Tổ Hùng Vương.
+ Cho trẻ xem video về lễ hội Đền Hùng đặc trưng : ý nghĩa lịch sử, thời gian tổ chức, nơi diễn ra, vì sao cứ đến ngày giỗ Tổ thì người dân cả nước lại được nghỉ ?
- Trò chuyện với trẻ về kỳ nghỉ của gia đình mình
+ Cho trẻ xem video về những danh lam thắng cảnh, nơi nghỉ mát mà trẻ thích đi cùng gia đình, kể tên những nơi đẹp mà trẻ đã đi
+ Trong kỳ nghỉ con thích đi đâu nhất? Tại sao con thấy nới đó đẹp? Ở đó con có được tắm biển không ? Con mặc quần áo như thế nào ?
- Trò chuyện với trẻ về một số hiện tượng tự nhiên.
+ Cho trẻ nêu ý kiến của trẻ về các hiện tượng thiên nhiên như (Trời có bão, Sấm, sét, mây đen, gió thổi mạnh, cầu vồng …)
|
|
Hoạt động học |
T2 |
Âm nhạc
DH: Cho tôi đi làm mưa với.
NH: Mùa hè yêu thương
TC:Nghe giai điệu đoán tên bài hát . |
Văn học
Thơ : Cầu vồng |
Âm nhạc
DH: Mùa hè đến
NH: Hãy để mặt trời luôn chiếu sáng.
TC: Tiếng hát ở đâu |
Văn học
Truyện: Sơn Tinh Thủy Tinh |
Âm nhạc
DH: Tia nắng hạt mưa
NH: Mưa rơi ( Dân ca Xá)
TC: Những nốt nhạc vui |
MT33, MT35, MT20, MT39, MT107 |
T3 |
Hoạt động tạo hình
Đan nong mốt |
Hoạt động tạo hình
Vẽ cầu vồng sau mưa |
Hoạt động tạo hình
Vẽ một số hiện tượng tự nhiên |
Hoạt động tạo hình
Xé dán theo ý thích |
Hoạt động tạo hình
Vẽ Biển (MT107) |
T4 |
Làm quen với toán
Tách 10 đối tượng ra làm 2 phần bằng các cách khác nhau (MT33) |
Làm quen với toán
Ôn số lượng các nhóm trong phạm vi 10 |
Làm quen với toán
Nhận biết ý nghĩa các con số trong cuộc sống hàng ngày (MT35) |
Làm quen với toán
Đo dung tích 1 vật bằng các đơn vị đo |
Làm quen với toán
Đo dung tích các vật bằng 1 đơn vị đo, so sánh diễn đạt kết quả đo. (MT39) |
T5 |
Vận động
- Bò thấp chui qua cổng.
- TC: Cướp cờ. |
Làm quen chữ viết
LQCC: g,y |
Vận động
BTTH: Trèo lên xuống thang ở độ cao 1,5m so với mặt đất.
- TC:Ai nhanh hơn. |
Làm quen chữ viết
Làm quen chữ cái v,r |
Vận động
DH: Tia nắng hạt mưa
NH: Mưa rơi ( Dân ca Xá)
TC: Những nốt nhạc vui |
T6 |
Khám phá
Sự kì diệu của nước |
Khám phá
Khám phá mặt trăng, mặt trời và các vì sao |
Khám phá
Một số hiện tượng tự nhiên |
Khám phá
Trò chuyện về ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (MT20) |
Khám phá
Thời tiết mùa hè |
Hoạt động ngoài trời |
1, Tuần 1:
* HĐCCĐ:
- Trò chuyện với trẻ về một số nguồn nước.
- Quan sát cây có nước và không có nước
-Tổ chức cho trẻ giao lưu các TCVĐ với lớp A1, 24
- Trò chuyện về ích lợi của nước
- Trò chuyện với trẻ về các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của thủ đô Hà Nội, quê hương , đất nước(MT54)
* TCVĐ: Chuyền bóng, Nhảy tiếp sức, Mèo đuổi chuột, Trồng nụ trồng hoa, Bịt mắt đánh trống
* Chơi tự do: Chơi với cát, nước
2, Tuần 2:
* HĐCCĐ:
- Trò chuyện về ích lợi của nước
- Trò chuyện với trẻ về nguồn nước sạch
-Tổ chức cho trẻ giao lưu các TCVĐ với lớp A2, A4
- Dạy trẻ biết kêu cứu, gọi người lớn khi gặp nguy hiểm: bị đánh,bị ngã bị thương, chảy máu.(MT21)
- Trò chuyện với trẻ về cách để giữ gìn nguồn nước sạch.
* TCVĐ: Thi xem ai nhanh, Nhảy tiếp sức, Bịt mắt đánh trống, Kéo co, Mèo đuổi chuột
* Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời
3, Tuần 3:
* HĐCCĐ:
- Trò chuyện về các hiện tượng tự nhiên
- Quan sát thời tiết
- Khối lớn giao lưu kĩ năng THCS "Làm bánh trôi, bánh chay"
- Trò chuyện về tác hại của mưa bão kéo dài
- Quan sát thời tiết khi mùa hè sang
*TCVĐ: Đưa xe đạp, Ai nhanh hơn, Cáo ơi ngủ à, Cắp cua bỏ giỏ, Chơi “ đồ ”
* Chơi tự do: Chơi với giấy, phấn
4, Tuần 4:
* HĐCCĐ:
- Trò chuyện với trẻ về sự thay đổi thời tiết
- Trò chuyện với trẻ về 1 số hành động đúng để bảo vệ môi trường
- Tổ chức cho trẻ giao lưu các TCVĐ với lớp A2, A4
- Trò chuyện bé làm gì để bảo vệ môi trường
- Chăm sóc, dọn vệ sinh quanh sân trường
* TCVĐ: Ném bóng vào rổ, Nhảy tiếp sức Bịt mắt đánh trống, Thi xem ai nhanh, Cầu lông tiếp sức
* Chơi tự do: Chơi với cát, nước
5, Tuần 5:
* HĐCCĐ:
- Trò chuyện với trẻ về những đặc điểm nổi bật của mùa hè
- Trò chuyện với trẻ về những nơi trẻ muốn đi khi nghỉ hè
- Tổ chức cho trẻ giao lưu TCVĐ với A1, A4
- Trò chuyện về chuyến du lịch Đà Nẵng
- Nhận biết một số bãi biển đẹp
|
|
Hoạt động chơi góc |
* Góc trọng tâm:
- Góc xây dựng: Cắt dán bộ sưu tập về vua Hùng (T1)
- Góc học tập: Cắt dán các con số tạo thành dãy số có ý nghĩa cần thiết cho cuộc sống ( 113,114,115..) (T2)
- Góc nghệ thuật: Làm bộ sưu tập về kỳ nghỉ của gia đình ( T3)
- Góc nghệ thuật: Vẽ, cắt dán tranh ảnh về một số hiện tượng tự nhiên (T4)
- Góc xây dựng: Xây dựng công viên nước Hồ Tây (T5)
* Góc phân vai: - Gia đình, nấu ăn: Đi chợ , nấu những món ăn ngon trong mùa hè
- Bán hàng: bán các sản phẩm mùa hè: quần áo, giày dép, mũ...
* Góc thiên nhiên: Thả thuyền, gọi tên cây, chăm sóc cây, bắt sâu, nhổ cỏ…
* Góc khám phá: Khám phá sự kì diệu của nước, Thí nghiệm chìm nổi, đong nước, sự cần thiết của nước...
* Góc học tập: - Xem tranh ảnh, truyện có nội dung về các nguồn nước, mùa hè, các hiện tượng tự nhiên.
- Làm sách tranh về đặc trưng của mùa hè
- Ôn số lượng các nhóm trong phạm vi 10
- Nhận biết ý nghĩa các con số trong cuộc sống hàng ngày, làm bộ sưu tập về các con số 113, 114, 115
- Dạy trẻ cách đo dung tích
- Kể chuyện theo tranh: Sơn Tinh Thủy Tinh, Chuyện của gió
* Góc nghệ thuật: - Làm bộ sưu tập, vẽ, nặn, xé dán trang trí trang phục mùa hè
- Hát và VĐ các bài hát về các các hiện tượng tự nhiên
* Góc thực hành kỹ năng sống : Cho trẻ thực hành rót khô từ đục sang đục. Trẻ chọn hành vi đúng sai trong cuộc sống hàng ngày
- Trẻ kể rõ ràng, trình tự về sự việc, hiên tượng nào đó để người nghe có thể hiểu được (MT55)
Tạo cơ hội, tổ chức các trò chơi trò chơi chữ cái trong nhiều hoạt động khác nhau cho trẻ tham gia (MT69)
Trẻ biết thể hiện tình cảm đối với Bác Hồ qua cáci hát, đọc thơ và cùng kể chuyện về Bác (MT81)
Trẻ biết 1 vài cảnh đẹp, di tích lịch sử, lễ hội và 1 vài nét văn hóa truyền thống của dân tộc (MT82)
|
MT55, MT69, MT81, MT82 |
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh |
- Luyện tập rửa tay bằng xà phòng, đi vệ sinh đúng nơi quy định, sử dụng đồ dùng vệ sinh đúng cách
-Thực hiện thói quen văn minh trong khi ăn: mời cô, mời bạn trong khi ăn, ăn hết suất, không đùa nghịch, không làm vãi thức ăn, súc miệng nước muối sau khi ăn
- Nói tên món ăn hàng ngày. Nhận biết một số thực phẩm thông thường và ích lợi của chúng đối với sức khỏe. Nhận biết một số nguy cơ không an toàn khi ăn uống.
|
|
Hoạt động chiều |
, Tuần 1:
- Truyện: Sơn Tinh Thủy Tinh
- Trẻ ôn kỹ năng mặc áo sơ mi mùa hè
- LQCV: Trò chơi với chữ g,y
- Cho trẻ làm BT trang 10 trong vở bé LQVT
- Trẻ biết cách gộp các nhóm đối tượng trong phạm vi 10 và đếm (MT32)
Thứ 6 tổ chức cho trẻ lao động tập thể, nêu gương bé ngoan
2, Tuần 2:
- GDAN: Đếm sao
- Trò chuyện với trẻ về những nơi nguy hiểm: hồ, ao, bể chứa nước, giếng, bụi rậm... và trẻ nói đc mối nguy hiểm khi đến gần (MT16)
- VĐ: BT tổng hợp: Bật qua 3-4 vòng, lăn bóng 4m, chạy nhanh 10m
- Cho trẻ làm BT trang 9, 10 trong vở bé LQVT
- Trẻ biết so sánh số lượng của ba nhóm đối tượng trong phạm vi 10 bằng các cách khác nhau và nói được kết quả: bằng nhau, nhiều nhất, ít hơn, ít nhất. (MT16)
- VĐ: BT tổng hợp: Bật qua 3-4 vòng, lăn bóng 4m, chạy nhanh 10m
- Cho trẻ làm BT trang 9, 10 trong vở bé LQVT
- Trẻ biết so sánh số lượng của ba nhóm đối tượng trong phạm vi 10 bằng các cách khác nhau và nói được kết quả: bằng nhau, nhiều nhất, ít hơn, ít nhất. (MT31)
- Thứ 6 tổ chức cho trẻ lao động tập thể, nêu gương bé ngoan
3, Tuần 3:
- Thơ: Trưa hè
- TC với trẻ về các biển báo tại nơi du lịch nghỉ mát
- LQCV: Làm quen chữ x,s
- Cho trẻ làm BT trang 11 trong vở bé LQVT
- Thứ 6 tổ chức cho trẻ lao động tập thể, nêu gương bé ngoan
4, Tuần 4:
- GDAN: Nắng sớm
- Làm bộ sưu tập các hiện tượng tự nhiên
- VĐ: Trèo lên xuống thang cao 1,5m so với mặt đất
- Ôn cách đo dung tích các vật bằng 1 đơn vị đo
- Thứ 6 tổ chức cho trẻ lao động tập thể, nêu gương bé ngoan
5, Tuần 5:
- Truyện: Hồ nước và mây
- Làm bộ sưu tập bé bảo vệ môi trường
- Tập tô chữ x,s
- Cho trẻ xem video về các hoạt động của Bác Hồ (MT80)
|
MT32, MT16, MT31, MT80 |
Chủ đề - Sự kiện |
Sự kì diệu của nước |
Mặt trăng, mặt trời và các vì sao |
Một số hiện tượng tự nhiên |
Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương |
Các mùa trong năm |
|
Đánh giá KQ thực hiện |
ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN
ĐÁNH GIÁ CỦA BAN GIÁM HIỆU
|