Hoạt
động |
Tuần II
( Từ 9/9 – 13/9/2019 ) |
Tuần III
( Từ 16/9 – 20/9/2019 ) |
Tuần IV
( Từ 23/9 - 27/9/2019 ) |
Mục
tiêu |
Đón trẻ
Thể dục
sáng |
* Cô đón trẻ:
Quan tâm đến sức khỏe của trẻ, trạng thái tâm lý, trang phục của trẻ để có sự điều chỉnh kịp thời. Quan sát nhắc nhở trẻ sử dụng một số từ chào hỏi lễ phép, phù hợp với tình huống; thực hiện đúng các nề nếp cất lấy đúng đồ dùng đúng nơi quy định.Cho trẻ hát các bài hát về trường mầm non, tết trung thu; chơi đồ chơi theo ý thích.
- Khởi động: Làm vận động nhẹ nhàng theo bài hát.
- Trọng động:
+ Hô hấp: thổi nơ bay.
+ Tay: 2 tay dang ngang gập sau gáy
+ Bụng: 2 tay chống hông quay người sang 2 bên
+ Chân: đứng khuỵu gối
+ Bật: Chụm chân, tách chân
- Hồi tĩnh: Đi lại nhẹ nhàng quanh chỗ tập và cảm nhận thời tiết buổi sáng.
|
1 |
Trò
chuyện |
- Trò chuyện với trẻ về trường, lớp, cô giáo, các bạn, các hoạt động ở trường: Tên trường, địa chỉ, tên lớp, tên các cô giáo, tên các bạn, các hoạt động ở lớp.
- Trò chuyện về những cảm xúc của bé trong ngày hội đến trường, khi ở trường. Trò chuyện về bạn bè thích chơi, tình cảm với cô giáo, bạn bè trong lớp học.
- Trò chuyện về các loại thực phẩm, món ăn ở trường với sức khỏe của trẻ; chào mời khi ăn.
- Trò chuyện về các hành vi lễ giáo, giáo dục trẻ biết nói lời cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép. |
|
Hoạt động
học |
T2 |
Âm nhạc
- Hát: Chiếc đèn ông sao
- Nghe hát: Vầng trăng cổ tích
- TC: Nghe giai điệu đoán tên bài hát |
Văn học
Truyện: Đôi bạn tốt
|
Âm nhạc
- Hát: Cả tuần dều ngoan
- Nghe hát: Em đến trường mầm non
- TC: Mi sol la
|
|
T3 |
HĐ Khám phá
- Trò chuyện về ngày tết trung thu
|
HĐ Khám phá
- Trường mầm non của bé
|
HĐ Khám phá
- Lớp học của bé
|
|
T4 |
Tạo hình
- Làm đèn lồng
(Mẫu)
|
Tạo hình
- Tô màu tranh trường mầm non
(Đề tài) |
Tạo hình
- Vẽ nét và tô màu những chiếc ô
(Đề tài)
|
|
T5 |
LQVT
- So sánh sự bằng nhau về số lượng giữa 2 nhóm đồ vật.
|
LQVT
- So sánh sự khác nhau về số lượng giữa 2 nhóm đồ vật. |
LQVT
- Nhận biết, phân biệt hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật
|
32, 33, 34 |
T6 |
Vận động
- Bật liên tục về phía trước.
- TC: Bắt chước tạo dáng |
Vận động
- Tung bóng lên cao và bắt bóng.
- TC: Bóng tròn to
|
Vận động
- Đi theo đường ngoằn ngoèo.
- Tc:Chuyền bóng
|
|
Hoạt động
ngoài trời |
*Quan sát:
- Đi dạo, tham quan khuôn viên của trường,
- Trò chuyện về trường mầm non của bé
- Múa hát các bài hát về ngày khai giảng năm học mới
- Giao lưu tập thể với lớp MG Nhỡ B2 trò chơi “ Kéo co”
- Quan sát cây ổi
- TCVĐ: Mình cùng đua tài. Chơi cát nước, chơi các trò chơi dân gian (Rồng rắn lên mây, Lộn cầu vồng…)
|
*Quan sát:
- Đi dạo tham quan vườn trường.
- Quan sát cây bưởi
- Múa hát các bài hát về trường mầm non
- Giao lưu tập thể toàn khối trò chơi: “Cướp cờ ”
- Quan sát đồ chơi trong sân trường
- TCVĐ: Thi xem ai nhanh, đổi đồ chơi cho bạn, Mình cùng đua tài. Chơi cát nước, chơi các trò chơi dân gian (Bát cua bỏ giỏ…)
|
*Quan sát:
- Đi tham quan các phòng học trong trường.
- Quan sát bầu trời
- Quan sát cây xanh trong trường
- Giao lưu tập thể với lớp MG Nhỡ B1 trò chơi” Cắp cua bỏ giỏ”
- Múa hát các bài hát hát về trường, lớp
- TCVĐ: Thi xem ai nhanh, đổi đồ chơi cho bạn, Mình cùng đua tài. Chơi cát nước, chơi các trò chơi dân gian (dung dăng dung dẻ, Nhảy lò cò…) |
MT 50 |
Hoạt động
góc |
* Góc trọng tâm: Góc nghệ thuật
+ Góc âm nhạc: Chơi nhạc cụ, nghe âm thanh, nghe hát, múa, vận động những bài hát trong tháng(T3)
+ Góc tạo hình: Vẽ, cắt, xé dán, các hoạt động về trường mầm non, lớp học(T2), về đồ dùng học tập, về đồ chơi trung thu, đèn lồng, mặt nạ( T1)...
Xây dựng trường mầm non Gia Quất (T1), Làm sách cùng cô (T2), Cắt và dán đồ chơi trong trường mầm non (T3).
- Góc chơi đóng vai: Gia đình, bán hàng, nấu ăn, bác sĩ......
- Góc học tập:
+ Góc toán: Trò chơi phân loại các hình theo 1- 2 dấu hiệu, chơi với các hình hình học; Đếm đồ chơi, đồ dùng trong phạm vi 5, đồ hình, đồ số. Nhận biết chữ số 1, gắn số 1 tương ứng với kết quả đếm trên đối tượng
+ Góc thư viện: Làm sách cùng cô, xem sách về trường mầm non, về ngày tết trung thu.
- Góc xây dựng: Xây dựng trường học, lớp học, lắp ghép đồ chơi, xếp đường đến trường.
- Góc thực hành cuộc sống: Trẻ tết tóc, sâu dây giầy, gấp quần áo…
- Góc vận động: Trẻ chơi các trò chơi dân gian lộn cấu vồng, cắp cua bỏ giỏi, lắc bi, thả đỉa ba ba…bật ô, ném bóng, đi theo đường ngoằn ngoèo… |
|
HĐ
ăn, ngủ,
vệ sinh |
- Luyện tập rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, khi tay bị lấm bẩn; đi vệ sinh đúng nơi quy định, sử dụng đồ dùng vệ sinh đúng cách.
- Thực hiện các thói quen văn minh trong khi ăn: Tự cầm bát thìa xúc ăn gọn gàng, không rơi vãi. Không ăn các thức ăn có mùi ôi, thiu, không uống nước lã.
- Trẻ biết ăn để cao lớn, khỏe mạnh, thông minh
- Trẻ biết chào, mời khi ăn. Nói được tên 1 số món ăn hàng ngày (Rau luộc, thịt kho, cá rán, canh, cơm).
- Nghe kể chuyện: Gà tơ đi học. |
10 |
Hoạt động
chiều |
Vận động sau ngủ dậy bài “Gà trống thổi kèn” |
|
- Dạy VĐ: Chiếc đèn ông sao
- Trò chuyện với trẻ về ngày tết trung thu.
- Nhận biết các ký hiệu thông thường: Nhà vệ sinh, cấm lửa, nơi nguy hiểm.
- Rèn kỹ năng so sánh sự bằng nhau về số lượng giữa 2 nhóm đồ vật
- Đọc đồng dao: Rềnh rềnh dàng dàng
- Rèn hoạt động góc. Rèn kỹ năng xếp đồ chơi gọn gàng.
- Hoạt động lao động: Vệ sinh sắp xếp đồ dùng, đồ chơi, vệ sinh phòng nhóm lớp.
- Nêu gương bé ngoan cuối tuần. |
- Hát: Vui đến trường.
- Trò chuyện với trẻ về trường MN Gia Quất
- Trò chuyện về các nội quy trong lớp học
- Rèn chào hỏi
- Rèn trẻ kỹ năng tự cài, cởi cúc, kéo phéc mơ tuya
- Hoạt động lao động: Vệ sinh sắp xếp đồ dùng, đồ chơi, vệ sinh phòng nhóm lớp.
- Nêu gương bé ngoan cuối tuần. |
- Dạy thơ : Tình bạn
- TC nhận biết kí hiệu- thẻ tên của bản thân và của các bạn.
- Rèn kỹ năng rửa tay bằng xà phòng.
- Nhận biết chỗ ngồi trong nhóm, tổ, chỗ ghế ngồi ở bàn ăn, bàn học, nhận biết tên của tổ; tên cô giáo, các bạn.....
- Tổ chức cho trẻ chơi theo nhóm.
- Hoạt động lao động: Vệ sinh sắp xếp đồ dùng, đồ chơi, vệ sinh phòng.
- Nêu gương bé ngoan cuối tuần. |
68, 77 |
Chủ đề
Sự kiện |
Bé vui tết trung thu |
Em yêu trường em |
Lớp học của bé |
|