Thời gian/hoạt động |
Tuần 1
Từ 03/05 đến 07/05 |
Tuần 2
Từ 10/05 đến 14/05 |
Tuần 3
Từ 17/05 đến 21/05 |
Tuần 4
Từ 24/05 đến 28/05 |
Tuần 5
Từ 31/05 đến 04/06 |
Mục tiêu thực hiện |
Đón trẻ, thể dục sáng |
* Cô đón trẻ: Quan tâm đến sức khỏe của trẻ. Quan sát nhắc nhở trẻ sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp với tình huống. Thực hiện đúng các nề nếp lấy và cất đồ dùng đúng nơi qui định. Cho trẻ nghe các bài hát về quê hương, Bác Hồ.
* TDS:
- Khởi động: Làm vận động nhẹ nhàng theo bài hát.
- Trọng động: + Hô hấp: thổi nơ bay.
+ Tay: 2 tay dang ngang gập sau gáy
+ Bụng: 2 tay chống hông quay người sang 2 bên
+ Chân: đứng khuỵu gối
+ Bật: Chụm chân, tách chân
- Hồi tĩnh: Đi lại nhẹ nhàng quanh chỗ tập và cảm nhận thời tiết buổi sáng.
* Dân vũ: Pikachu |
|
Trò chuyện |
* Trò chuyện về tên gọi, những địa điểm công cộng nơi trẻ sinh sống, về những hình ảnh trẻ đó được quan sát. Trò chuyện về những người sống xung quanh bé.
* Cho trẻ quan sát băng hình, tranh, ảnh trò chuyện về Bác Hồ. Bác Hồ luôn dành tình cảm yêu thương đối với các cháu thiếu niên, nhi đồng. Giáo dục trẻ luôn kính yêu Bác.
* Cho trẻ xem tranh ảnh, băng hỡnh giới thiệu về cảnh đẹp của thủ đô Hà Nội và trò chuyện. |
|
Hoạt động học |
T2 |
Văn học
Nghỉ 30/4 - 1/5 |
Âm nhạc
- Hát: Nhớ giọng hát Bác Hồ
- Nghe hát: Em mơ gặp Bác Hồ
- TC: Ai nhanh nhất. |
|
|
|
|
T3 |
Làm quen với toán
Xác định thời gian trong ngày, sáng, trưa, chiều, tối |
Làm quen với toán
- Đo độ dài của 2 đối tượng bằng 1 đơn vị đo |
|
|
|
T4 |
Khám phá
- Những món ăn nổi tiếng Hà Nội |
Khám phá
Những cảnh đẹp của thủ đô Hà Nội |
|
|
|
T5 |
Vận động
Tự đập và bắt bóng 4 - 5 lần liên tiếp
TC : Chuyền bóng |
Vận động
- Chạy 15m trong khoảng 10 giây
- TC: Vũ điệu bóng bay |
|
|
|
T6 |
Hoạt động tạo hình
- Vẽ cảnh quê hương mà cháu thích
(Đề tài) |
Hoạt động tạo hình
Xé dán đề tài tự chọn
( Đề tài) |
|
|
|
Hoạt động ngoài trời |
*Tuần 1:
- Thăm quan và trò chuyện về nhà văn hóa tổ 6 Gia Quất; QS bản đồ Việt Nam; Quan sát thời tiết; TN sự dịch chuyển của nước ; QS trang phục dân tộc.
- Hoạt động lao động vườn trường: chăm sóc cây cảnh, nhặt lá rụng…; Tham quan trải nghiệm ở khu vực gần trường.
- TCVĐ: Tung bóng ; Thi ai nhanh nhất ; Mèo đuổi chuột; Lộn cầu vồng; Thả đỉa ba ba.
- Giao lưu các TCVĐ cùng lớp MGN B3.
- Chơi tự chọn.
* Tuần 2:
- QS thời tiết; Trò chuyện về các cảnh đẹp của thủ đô; QS và trò chuyện về 1 sô đặc trưng văn hóa của quê hương; Thí nghiệm 7 sắc cầu vồng; QS và trò chuyện các món ăn truyền thống
- Hoạt động lao động vườn trường: chăm sóc cây cảnh, nhặt lá rụng…; Tham quan trải nghiệm ở khu vực gần trường.
- TCVĐ: Chuyền bóng qua đầu, qua chân ; Ai nhanh hơn ; Rồng rắn lên mây ; Ai chạy nhanh đến cờ?
- Giao lưu các TCVĐ cùng lớp MGN B2.
- Chơi tự chọn |
|
Hoạt động chơi góc |
* Góc trọng tâm: Góc tạo hình : làm dây hoa trang trí, dán lăng Bác Hồ, dán lá cờ, tô màu bản đồ Việt Nam (T1),Xây dựng: Lăng bác (T2).
- Góc chơi đóng vai: Gia đình, bán hàng, nấu ăn, bác sĩ......
- Góc học tập:
+ Góc thư viện: Làm sách, ảnh về một số lễ hội, hoặc cảnh đẹp của đất nước Việt Nam; xem sách tranh truyện liên quan đến chủ đề; Làm sách tranh truyện “ Những hình ảnh của Bác Hồ” Đọc, kể lại bài thơ, câu chuyện về Bác. Sử dụng kí hiệu để viết: tên, làm vé tàu, thiệp chúc mừng...
+ Góc toán: Đo độ dài của 2 đối tượng bằng 1 đơn vị đo; Sắp xếp 3 đối tượng theo trình tự nhất định. Đếm trên đối tượng trong phạm vi 10.
+ Khám phá: Trò chơi nhận biết các hình hình học, chắp ghép cac hình hình học tạo thành cột cờ, lăng Bác, cầu. Xem tranh và hình ảnh về các địa danh lịch sử nơi Bác đó từng làm việc, nơi Bác yên nghỉ và quê hương của Bác trên bản đồ. Trò chơi nhận biết tên các địa danh nổi tiếng của đất nước…
+ Góc xây dựng: Xây công viên, Xây dựng nhà sàn Bác Hồ, lăng Bác, ao cá Bác Hồ, Xếp hình “ Vườn hoa”; “ Cánh đồng làng”; “ Khu di tích lịch sử”
- Góc nghệ thuật:
+ Góc âm nhạc: Chơi nhạc cụ, nghe âm thanh, nghe hát, múa, vận động những bài hát trong tháng.
+ Góc tạo hình: Vẽ, cắt, xé dán, các hoạt động về Quê hương, đất nước, Bác Hồ.
- Góc thực hành kĩ năng cuộc sống: Rèn cách sử dụng kéo cắt nét cong. Rèn cách sử dụng kẹp kẹp giấy lên dây (giá phơi). Rèn kỹ năng rót nước (lọ miệng trai).
- Góc phát triển vận động: Tập cử động của bàn tay, ngón tay: ghép hình đồ chơi, gấp giấy xếp hình.
+ TCVĐ: Đua xe đạp về thăm lăng Bác, Kéo co, Thả đỉa ba ba, Cướp cờ, … |
|
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh |
- Luyện tập rửa tay bằng xà phũng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, khi tay bị lấm bẩn; đi vệ sinh đúng nơi quy định, sử dụng đồ dùng vệ sinh đúng cách.
- Có một số hành vi tốt trong vệ sinh, phòng bệnh khi được nhắc nhở:
+ Vệ sinh răng miệng, đội mũ khi ra nắng, mặc áo ấm, đi tất khi trời lạnh. đi dép giầy khi đi học.
+ Biết nói với người lớn khi bị đau, chảy máu hoặc sốt....
+ Đi vệ sinh đúng nơi quy định.
+ Bỏ rác đúng nơi qui định.
- Thực hiện các thói quen văn minh trong khi ăn: Tự cầm bát thìa xỳc ăn gọn gàng, không rơi vói. Không ăn các thức ăn có mùi ôi, thiu, không uống nước ló.
- Trò chuyện về các món ăn ở trường mầm non và ích lợi với sức khỏe. Chào, mời khi ăn. Nói được tên 1 số món ăn hàng ngày (Rau luộc, thịt kho, cá rán, canh, cơm).
- Biết ăn đa dạng các món ăn, ăn đủ chất có lợi cho sức khỏe và có lợi cho người làm việc.
- Nghe kể chuyện: Sự tích hồ Gươm, Quả táo của Bác Hồ…. |
|
Hoạt động chiều |
- Trò chuyện với trẻ về những cảnh đẹp, lễ hội của quê hương, đất nước.
- Dạy trẻ bài thơ: Buổi sang quê nội
- Rèn trẻ kĩ năng đo độ dài của 2 đối tượng bằng 1 đơn vị đo.
- Dạy trẻ bài hát: Yêu Hà Nội
- Rèn trẻ kĩ năng sử dụng kẹp, kẹp giấy lên dây.
- Hoạt động lao động: Vệ sinh sắp xếp đồ dùng, đồ chơi, vệ sinh phòng nhóm lớp.
- Nêu gương bé ngoan cuối tuần. - Huớng dẫn trẻ làm việc các nhân và biết phối hợp với bạn.
- Ôn so sánh độ lớn của 2 đối tượng.
- Trò chuyện giúp trẻ nhận ra ảnh Bác Hồ và Lăng Bác Hồ
- Làm bài tập toán.
- Dạy trẻ thể hiện tình cảm với Bác Hồ qua hát, đọc thơ, cùng cô kể chuyện về Bác Hồ.
- Hoạt động lao động: Vệ sinh sắp xếp đồ dùng, đồ chơi, vệ sinh phòng nhóm lớp.
- Nêu gương bé ngoan cuối tuần. |
|
Chủ đề - Sự kiện |
Thủ đô Hà Nội |
Mừng sinh nhật Bác Hồ |
|
|
|
|
Đánh giá KQ thực hiện |
ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN
ĐÁNH GIÁ CỦA BAN GIÁM HIỆU
|