1. Ổn định tổ chức:
- Cô giới thiệu khách mời.
- Cô Thành và trẻ chơi trò chơi “ Trời nắng trời mưa”.
- Cô và trẻ trú mưa ở nhà thỏ Nâu.
2. Hình thức tổ chức, phương pháp dạy:
- Cô dẫn dắt vào tryện : Tớ chào các bạn nhỏ lớp B3. Tớ xin giới thiệu tên tớ là Thỏ Nâu. Hôm nay các bạn đến chơi nhà tớ, tớ có 1 món quà dành tặng cho các bạn đó là tớ sẽ kể cho các bạn nghe câu truyện của bạn thân của tớ.
* Cô kể lần 1: Cô kể lại truyện “chú thỏ Purine” kết hợp nét mặt cử chỉ.
+ Các bạn giúp tớ nghĩ xem nên đặt tên câu truyện là gì?
* Cô kể lần 2: Kết hợp powerppoint.
+ Tớ vừa kể cho các bạn nghe câu truyện “ Chú thỏ Purine “ đấy.
+ Các bạn ơi, câu truyện có tên là gì nhỉ?
+ Trong truyện có những nhân vật nào?
- Giảng giải, trích dẫn và kết hợp đàm thoại trên tranh:
+ Vào một buổi sáng Purine đã đi đâu?
+ Thỏ Purine đã gặp ai nhỉ?
+ Ong vàng muốn gì ở thỏ Purine?
+ Thỏ Purine tỏ thái độ như thế nào?
+ Ong vàng đã khuyên Thỏ Purine điều gì?
+ Thỏ Purine có nghe lời khuyên của ong vàng không?
+ Giải thích từ khó “ Kiêu căng” : tự cho mình là giỏi hơn người khác.
+ Điều gì đã xảy ra sau khi Thỏ Purine hát tiếp.
+ Thỏ Purine cảm thấy như thế nào?
+ Lão sói già đã làm gì Thỏ Purine?
+ Ai là người đã cứu Thỏ Purine? Và cứu bằng cách nào?
+ Sau khi được ong vàng cứu, Thỏ Purine cảm thấy như thế nào?
+ Giải thích từ : Mưu trí – Thông minh, nhanh trí.
+ Các bạn thấy bạn Thỏ Purine có tình cách như thế nào?
+ Thế còn bạn ong vàng?
+ Các bạn có nhận xét gì về lão Sói già?
+ Các bạn thích nhân vật nào nhất? Vì sao?
* Giáo dục : Qua câu truyện “ Thỏ Purine ” các bạn nhớ phải luôn chơi đoàn kết, giúp đỡ các bạn khi gặp khó khăn. Không nên kiêu căng tự cho mình là giỏi.
* Cô cho trẻ xem video truyện:“ Chú Thỏ Purine”.
+ Các bạn có muốn gặp lại bạn Thỏ Purine và ong vàng 1 lần nữa không? Vậy hãy gọi to Thỏ Purine và bạn ong vàng nào.
3. Kết thúc:
- Cô cho trẻ về bàn tô màu tranh các nhân vật trong truyện.
|