Tôi thầm nghĩ phẩm chất quan trọng của một người giáo viên là lòng yêu nghề. Yêu nghề là cơ sở, là nền tảng cho những phẩm chất đạo đức khác. Những điều đó luôn hội tụ ở cô Ngọc Anh, một người hết lòng với công việc, có lối sống hòa đồng, gần gũi được đồng nghiệp, phụ huynh và trẻ yêu mến, thật xứng đáng là tấm gương mẫu mực để đồng nghiệp, mọi người học tập và noi theo.

Vốn đam mê với nghề giáo, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, đã thôi thúc trong tâm hồn cô giáo Nguyễn Ngọc Anh - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng trường mầm non Gia Quất, người đã dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp trồng người gần 20 năm. Với gia đình cô là người mẹ, người vợ mẫu mực, trách nhiệm, với bạn bè đồng nghiệp cô là người lãnh đạo tận tụy với công việc, luôn cầu thị và có nhiều công sức đóng góp xây dựng tập thể, cô không ngừng học tập, phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, lấy kết quả công việc lên hàng đầu, là thành công của tập thể để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đó là những lời tốt đẹp mà nhiều đồng nghiệp dành cho cô giáo Nguyễn Ngọc Anh.
Cô là một người có tác phong nhanh nhẹn, phong cách bình dị, gần gũi của người lãnh đạo đối với đồng nghiệp. Cô có nụ cười tươi tắn và luôn say sưa với công việc. Cô có thâm niên công tác trong ngành giáo dục với gần 20 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người. Từ một giáo viên trẻ còn nhiều bỡ ngỡ, trở thành một cán bộ quản lý giỏi là cả một quá trình phấn đấu nỗ lực không ngừng của cô giáo Nguyễn Ngọc Anh.Tốt nghiệp trường Cao Đẳng sư phạm trung ương sau đó cô về giảng dạy tại trường mầm non Hoa Sữa. Cô được bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng, năm 2018 đến nay được tín nhiệm làm Hiệu trưởng trường Mầm non Gia Quất. Cho dù ở bất cứ cương vị nào, là người giáo viên trực tiếp đảm nhiệm công tác giảng dạy hay làm cán bộ quản lý, cô giáo Nguyễn Ngọc Anh vẫn thể hiện được vai trò đầy trách nhiệm, không ngừng phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với cô Ninh, trên cương vị người quản lý, lãnh đạo, cô luôn chọn giải pháp phù hợp với từng công việc, huy động tối đa sự sáng tạo của tập thể, đồng nghiệp, lấy học sinh làm trung tâm trong nhiệm vụ học tập và rèn luyện. Vì vậy, ngay từ đầu mỗi năm học, cô đã cùng Ban giám hiệu nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức phát động các phong trào thi đua học tập, phấn đấu, rèn luyện trong tập thể cán bộ giáo viên, tổ chức ký kết giao ước thi đua cho từng tổ chuyên môn nhằm cụ thể hóa nhiệm vụ năm học theo các tiêu chí thi đua của ngành giáo dục phát động. Cô đã cụ thể hóa các nội dung của việc học tập và làm theo lời Bác thông qua các hoạt động giáo dục như: Đổi mới phương pháp dạy học, phấn đấu “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phát huy hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”. Cụ thể, tập trung vào các chuyên đề của từng năm học, kết hợp với việc thường xuyên đổi mới công tác quản lý, điều hành, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, nhằm nâng cao năng lực quản lý, chỉ đạo chuyên môn của người Hiệu trưởng nhà trường đến từng bộ phận, tổ chuyên môn và tập thể cán bộ giáo viên trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.
Cô là người quản lý nhưng thực sự cô là một người có tấm lòng nhân hậu, tâm huyết và không ngừng học hỏi, luôn quan tâm đến công việc và đời sống của cán bộ giáo viên, đặc biệt các đồng chí giáo viên có hoàn cảnh khó khăn ốm đau bệnh tật bằng việc hỏi han, động viên cố gắng một cách chân tình. Cô luôn tạo điều kiện cho giáo viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, khuyến khích giáo viên đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giảng dạy. Trong các kỳ thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện, cô luôn quan tâm động viên cho giáo viên. Là người đứng đầu chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của nhà trường, cô luôn tham mưu với các cấp lãnh đạo tu sửa cơ sở vật chất, tôn tạo sân chơi vận động cho bé và xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Là người đứng đầu đơn vị, cô luôn gương mẫu, luôn đặt lợi ích tập thể lên trên hết. Cô sắp xếp công việc một cách khoa học, đạt hiệu quả. Cô luôn khuyến khích chúng tôi tìm tòi, sáng tạo làm đồ dùng dạy học cho trẻ. Đặc biệt, cô luôn quan tâm đến những giáo viên mới về trường - người cần sự giúp đỡ nhất để giúp họ tiến bộ hơn. Trong cuộc sống, cô luôn giữ gìn lối sống mẫu mực, giản dị, có mối quan hệ thân thiện, hòa nhã với mọi người xung quanh. Trong gia đình, cô là một người con hiếu thảo, là người phụ nữ đảm đang, chu toàn mọi công việc và được mọi người yêu quý, kính trọng

Gần 20 năm công tác trong ngành giáo dục, cô luôn hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn coi trọng thực hiện tốt quy chế dân chủ, luôn đặt lợi ích tập thể lên lợi ích cá nhân. Bản thân cô với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nhiều năm liền cô luôn đạt danh hiệu lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Trường liên tục giữ vững danh hiệu thi đua “Tập thể Lao động tiên tiến” cấp Quận. Và hơn tất cả là sự tin yêu của phụ huynh học sinh đối với cô và đối với nhà trường, là tình cảm yêu thương đoàn kết của tập thể cán bộ giáo viên trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày.
Tôi thầm nghĩ phẩm chất quan trọng của một người giáo viên là lòng yêu nghề. Yêu nghề là cơ sở, là nền tảng cho những phẩm chất đạo đức khác. Những điều đó luôn hội tụ ở cô Nguyễn Ngọc Anh, một người hết lòng với công việc, có lối sống hòa đồng, gần gũi được đồng nghiệp, phụ huynh và trẻ yêu mến, thật xứng đáng là tấm gương mẫu mực để đồng nghiệp, mọi người học tập và noi theo. Đối với chúng tôi, Cô giáo Nguyễn Ngọc Anh – Hiệu trưởng nhà trường không chỉ là người lãnh đạo nhiệt huyết, tận tâm, một người “Mẹ thứ hai” gần gũi yêu thương. Hơn thế nữa là một người nếu soi vào Tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh là lòng “ Yêu thương con người” được thể hiện qua hoạt động từ thiện mà cô thường xuyên tham gia đóng góp ủng hộ bẳng cả tấm lòng, tình yêu thương. Đối với chúng tôi, cô thực sự là tấm gương để tập thể giáo viên trường Mầm non Gia Quất học tập rèn luyện và noi theo để cống hiến cho mái trường thân yêu của mình./.